Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

một cách vâng lời

Tôi đi học lớp truyền thông tại trung tâm mục vụ thành phố , được Soeur hướng dẫn suy niệm lời Chúa và kêu gọi viết bài hằng ngày , nhật ký thiêng liêng , tôi nghe lời và tập viết .
Tôi là một người học văn rất kém , viết một điều gì đó là cả một vấn đề , tôi vẫn biết chia sẻ trên blog cũng có thể đăng một bài hay của ai đó cũng được , nhưng điều đó cũng có nghĩa là phải đọc nhiều để tìm một bài hay và có ý nghĩa . Tôi không có thời gian nhiều để vừa đọc sách để tìm bài hay , vừa đọc thánh kinh , vì tôi là người con hoang đàng mới trở về cùng cha , tôi chưa đọc thánh kinh bao giờ . 
Điều tôi cần đọc trước hết có phải là thánh kinh không ? tôi quyết định là đọc thánh kinh và tập suy niệm về những điều này . Đó là điều đúng hay sai ? tôi không biết nữa . Thôi thì tôi cứ đi , Chúa sẽ hướng dẫn thêm và cha ở trung tâm mục vụ sẽ góp ý cho tôi , nếu sai thì tôi sẽ lại bắt đầu , có bắt đầu là tốt rồi , còn hơn là ngồi đó suy nghĩ mãi điều nào đúng điều nào sai, không đi được một bước . Dù sao thì đọc thánh kinh và suy niệm lời Chúa cũng là ý Chúa muốn ( chỉ không biết là khi nào mới đúng, có nên đọc những bài khác để làm thành tư tưởng của mình ?, bây giờ đây đầu tôi tróng rỗng lời Chúa )
Con đường tôi chọn là đọc từ đầu đến cuối Tin Mừng theo thánh Mathêu , không là tin mừng hội thánh chọn đọc vào ngày Chúa nhật ( đúng ? sai? ) , tôi muốn có một khái niệm tổng quát về con người Chúa Giêsu  , không phải là những mảng lõm chõm trong cuộc đời của Chúa .
Xin Chúa soi sáng con , xin Cha và Soeur giúp đở . 

                                                                     4 vị tu sĩ và tôi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét