Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chớ ngoại tình(Mt5,27-30)

Lạy Chúa , xin Chúa phán vì tôi tớ của Chúa đang  lắng tai nghe
Lạy Chúa thánh thần xin mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa sốt sắng 
Mẹ ơi , con chào Mẹ 

Chớ ngoại tình
(27) "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình. (28) Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi. (29) Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hỏa ngục.(30) Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hỏa ngục.

Luật Mosê loan truyền " chớ ngoại tình " .Nhưng có những người bề ngoài đạo mạo bên trong tâm trí thì khát dục , luôn đi tìm muốn sự bất khiết . Vì vậy Chúa Giêsu khuyên bảo chỉ kiên hành động gian dâm , ngoại tình thì chưa đủ , cần phải có sự thanh bạch , khiết tịnh bên trong . Luật pháp cấm ngoại tình , còn Chúa Giêsu thì cấm ham muốn chuyện gian dâm ." ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi." 

Muốn duy trì nếp sống không có tư tưởng ố uế thì phải có tinh thần kỷ luật thật nghiêm khắc và dứt khoát , cương quyết không khoan nhượng  (Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi .. ) . Đã có tư tưởng gian dâm thì chẳng chóng thì chầy cũng sẽ có hành động phạm tội sa hỏa ngục . Vì thế , những gì làm cớ cho ta sa ngã hãy ném đi thật xa khỏi tầm mắt , đừng tìm cớ để nhìn gặp , tiếp cận .

Tạ ơn Chúa , cảm tạ Mẹ , con yêu Chúa và Mẹ 




                                                   Cặp đôi hoàn hảo chung tình số 1


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét