Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Rađitheolệnhtruyền (Lc 10, 1-12)

Lạy Chúa xin Chúa phán , tôi tớ Chúa đang lắng tay nghe .

Xin Chúa thánh thần soi sáng hướng dẫn con trên đường chân lý .

Ðức Giêsu sai bảy mươi hai môn đệ đi giảng
(1) Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. (2) Người bảo các ông:

"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. (3) Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. (4) Ðừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. (5) Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này!" (6) Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ đến đậu trên người ấy; bằng không, thì bình an đó sẽ quay về với anh em. (7) Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Ðừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. (8) Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. (9) Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều đại Thiên Chúa đã đến gần các ông". (10) Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói: (11) "Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này: Triều Ðại Thiên Chúa đã đến gần". (12) Thầy nói cho anh em hay: trong ngày ấy, thành Xơđom còn được xử khoan hồng hơn thành đó".

Ra đi , đó là lệnh truyền , nhưng ra đi là một hành trình gian khó ( "như chiên con đi vào giữa bầy sói ")  cần phải chuẩn bị thật kỹ trước khi ra đi :
* Trước hết là tín thác vào Thiên Chúa ( "ra đi không mang theo túi tiền ..." ) , một đức tin kiên vững , cũng như ông Noe đã đóng thuyền trăm năm , rồi ra đi với con thuyền không bánh lái . Đón nhận tất cả những gì Chúa ban cho dù ngon hay dở , sang hay hèn(" người ta cho ăn thức gì thì dùng thức đó" ) . Đức tin kiên vững , đây là cái của đầu tiên để con đi chia sẻ ( không ai che sẻ loan truyền được điều mình không có ) 
* Đừng chào hỏi ai dọc đường , không khua vang , đánh trống thổi kèn trên đường đi (" đừng chào hỏi ai dọc đường "), hãy âm thầm lặng lẻ để được ở sâu trong Chúa , để Chúa tràn ngập trong lòng con , để có được cái bình an sâu thẩm bất chấp phong ba bảo tố , đó là cái của thứ hai để con đi chia sẻ ( "bình an của anh em sẽ ở lại nhà ấy ")
* Hãy luôn đồng hành với Chúa , " Từng nhóm hai người " ( con và Chúa , nhưng con phải đi sát với giáo hội để chắc rằng không sai đường  )  
* Nắm vững mục đích lệnh truyền " hãy ra đi " : 
- Trước hết là mang bình an đến cho mọi nhà , cái bình an của Chúa , bình an sâu thẩm trong lòng ." Bình an cho nhà này "
- "Hãy chửa lành những người đau yếu ", chửa lành những sai phạm thuộc về 10 điều răng của Chúa, chung vai gánh vác bớt nững nỗi đau buồn khó khăn trong cuộc sống .
- Hãy lên tiếng cảnh báo , đã cảnh báo mà họ vẫn phạm thì lỗi họ gánh sẽ nặng hơn ( "trong ngày ấy , thành Xơ-đôm được xử khoan hồng hơn" )
- Nhưng không được lấy cái sai ở nhà này đi nói cho nhà khác . " đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia " 
Hãy chuẩn bị kỹ và hãy ra đi và luôn nhớ đồng hành với Chúa( luôn cầu nguyện và tín thác nơi Chúa ) .
Tạ ơn Chúa , Con và Mẹ con cùng hát lời ngợi khen Chúa  .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét