Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Ðức Giêsu giảng dạy và chữa bệnh(Mt4,23-25)


Lạy Chúa , xin Chúa phán vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe
Lạy Chúa thánh thần , xin mỡ rộng lòng con để con đón nhận lời Chúa .

Ðức Giêsu giảng dạy và chữa bệnh
(23) Thế rồi Ðức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền của dân. (24) Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xyria. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền: những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt; và Người đã chữa họ. (25) Từ miền Galilê, vùng Thập Tỉnh, thành Giêrusalem, miền Giuđê và vùng bên kia sông Giođan, đám đông lũ lượt kéo đến đi theo Người.

* Tìm hiểu về xứ Xyria , vùng thập tỉnh 
Syria : tên chính thức là Cộng hoà A-rập Xi-ri , là một quốc gia ởTây Á.  Syria đã đóng một vai trò quan trọng trong khu vực, đặc biệt nhờ vị trí trung tâm của nó trong cuộc xung đột Ả Rập Israel.Dân số chủ yếu là tín đồ Hồi giáo Sunni, nhưng có số lượng các cộng đồng thiểu số cũng đáng kể. 
Thời Đế chế La Mã , Syria này đã bị phân chia thành một số tỉnh trực thuộc nhưng về chính trị độc lập lẫn nhau , trong đó có xứ Judaea, sau này được đổi tên lại là Palaestina 
Syria gồm chủ yếu là cao nguyên khô cằn, Syria được coi là một trong 15 quốc gia được gộp trong cái gọi là "Cái nôi của văn minh".[54]Khí hậu Syria nóng và khô, mùa đông khá dễ chịu. Vì độ cao của nước này, thỉnh thoảng có tuyết rơi trong mùa đông.[53]  Dầu mỏ là tài nguyên chính của Syria và cũng là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu.
Hama, Syria - một tháp của thánh đường Al Nouri
Nhà thờ St Ananias trên Biblical Street Called Straight ở khu phố cổDamascus
Dãy núi Syria gần Tu viện St. George

Vùng thập tỉnh : Vùng liên minh 10 thành phố dân ngoại ở vùng đông bắc Palestine
Palestine là một trong những tên gọi lịch sử dành cho vùng nằm giữa Địa Trung Hải và bờ sông Jordan, cộng với những vùng đất kế giáp phía đông và nam.
I-sac sinh đôi 2 người con trai là  Ê-sau và Gia-cốp . Gia cốp sau được đổi tên là Israel tức nhà nước Israel ngày nay, còn dân Palestine ngày nay họ thuộc chủng tộc của Ê-sau, như vậy Nguyên nhân sâu xa của cuộc chiến tranh ở Israel và Palestine còn gọi là cuộc chiến tranh của anh em song sinh không đội trời chung,
Minaret of theWhite Mosque inRamla
The Dome of the Rock
* giảng dạy trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền của dân.
Chức vụ của Đức Giêsu thời kỳ này là giảng dạy lời Chúa , rao giảng tin mừng nước trời và chữa lành mọi bệnh tật . Đọc sách Thánh và giảng dạy lời Chúa nơi các hội đường làm cầu nối chứng minh cho giao ước mới , nước thiên đàng . Chữa lành các bệnh tật chỉ là để xác tính chức vụ thiên sai của Đức Giêsu để đám đông lượt kéo đến đi theo Người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét