Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Quỷ phản công ( Mt 12, 43-45)



Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Quỷ phản công
(43) "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi mà tìm không ra. (44) Bấy giờ nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà để trống, lại được quét tước, trang hoàng hẳn hoi. (45) Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc, tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước. Thế hệ gian ác này rồi cũng sẽ bị như vậy".

Khi thần ô uế xuất khỏi một người , nhưng người đó không tiếp nhận Chúa có nghĩa là  " nhà để trống " , nhà không chủ , thần ô uế lại rủ nhau trờ về , chúng lại vào ở đó , đông hơn và dử tợn hơn. Vì thế , bài Tin Mừng này Chúa bảo con không nên để nhà trống không, vô chủ, hãy làm đền thờ Chúa và để Chúa làm chủ đền thờ , vì như thế sẽ không có lủ quỷ nào có thể quấy phá hay trú ngụ được.

Người đã được ban ơn , thánh thần trục xuất thần ô uế mà người đó vẫn cứng lòng tin là phạm đến thánh thần , tội lỗi sẽ nặng hơn , tình trạng sẽ còn tệ hơn trước.
Bao nhiêu chuyện kỳ lạ của Thiên nhiên mà con người tự hao thông minh vẫn phải tìm hiểu , tìm hiểu bao nhiêu ngàn năm rồi vẫn chưa biết hết những điều kỳ diệu của Thiên Nhiên , sao vẫn còn cứng lòng và kiêu căng tự mãn . Thế hệ này sẽ chịu sự thống trị của quỷ dữ nếu như vẫn chưa biết tiếp rước Chúa chân thiện mỹ , duy chỉ có Ngài làm chủ thì quỷ dữ mới tránh xa.

Mỗi sáng thức dậy, hãy nhớ mở rộng tâm hồn và mời Chúa ngự đến " Chúa ơi , xin Chúa đến với con và ở lại trong con để tội lỗi tránh xa con , vì không có Chúa con sẽ không đủ sức để tránh tội , Chúa ơi , xin nghe lời con kêu cầu."





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét