Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng ( Mt 13 , 36- 43)


Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng
36 Bấy giờ, Đức Giê-su bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe." 37 Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. 38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần. 39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. 40 Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. 41 Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, 42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 43 Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe.

Ai có tai thì nghe.- Hãy nghe đây, lời cảnh báo cho những kẻ gian ác , hãy mau thống hối và trở về với Cha nhân lành - Hãy tỉnh thức vì ta không biết ngày tận thế của riêng ta là khi nào, có thể hôm nay hay ngày mai , hãy sẵn sàng để trình diện Chúa để khỏi phải bị quăng vào lò lửa, ở đó mà khóc lóc nghiến răng .

Chúa ơi, xin cho con biết tỉnh thức , và xin Chúa đừng để cho cỏ lùng lấn chiếm tâm hồn con mà để cho lúa phát triển tốt trong con, cho con không bị ném vào lò lửa, sẽ phải khóc lóc nghiến răng








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét