Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Dụ ngôn men trong bột ( Mt 13, 33-35)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Dụ ngôn men trong bột (Lc 13: 20 -21 )
33 Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác: "Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."

Tại sao Đức Giê-su dùng dụ ngôn mà nói? (Mc 4:33 -34 )
34 Tất cả các điều ấy, Đức Giê-su dùng dụ ngôn mà nói với đám đông; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn, 35 hầu ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.

Dụ ngôn men trong bột, một nắm men có thể làm dậy cả khối bột.  Men, Nước Trời tức ơn thánh, dù ngấm ngầm, nhưng hiệu nghiệm nơi tâm hồn con người và trong sứ điệp của Chúa Giêsu. Chính Chúa Giêsu đã nói rõ về sức mạnh của men, Nước Trời. Ngài không đến theo kiểu cách lôi kéo sự chú ý của con người. "Nước Thiên Chúa ở giữa các ngươi”. 
Trong cử hành thánh lễ, lời Chúa như men có sức làm lớn lên và biến đổi tâm hồn con người. Mình Thánh Chúa là điều kiện nhiệt độ và độ ẩm để dậy men. Ai biết lãnh nhận với lòng thành và tín thác, người đó sẽ được biến đổi nên công dân nước Trời .

Lạy Chúa , xin cho con luôn nhớ rằng mình là bột, nơi này được Chúa gieo men Nước Trời , luôn biết làm tròn bổn phận âm thầm hàng ngày, ôm hạt men của Chúa , đi lễ để nhận nhiệt độ cho men, để cho men tự do hoạt động trong bột . Chúa ơi , xin nhận đây là sự công tác bé nhỏ của con vào sự phát triển của Nước Trời.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét