Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Ðức Giêsu đến để gây chia rẽ ( Mt 10, 34-36)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu đến để gây chia rẽ
(34) "Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. (35) Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa người ta với cha mình, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. (36) Kẻ thù của mình chính là người nhà.
Thời xưa ,hay thời nay , nền móng nhân đức của một con người xuất phát từ gia đình , gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên của nhân loại .
 Xã hội , những con người thời ấy, cầm đầu là những người giả hình , mồ mã tô vôi .., xã hội với quá nhiều lề luật đè nặng con người , làm cho con người xa rời Thiên Chúa . 
Đức Giêsu đến để vạch trần bộ mặt ấy , Đức Giêsu dạy những điều đi ngược lại xã hội , gia đình thời ấy dạy . Vì thế khi đó đi theo Ngài là theo phe chống đối cái cũ , chống đối xã hội . Ngài không cho ăn miếng trả miếng nhưng là tha thứ và yêu thương kẻ thù . Ngài cứu bệnh nhân trong ngày Sabat..., Ngài dọn dẹp cái chợ hổn loạn nơi đền thánh , đổ miếng ăn của họ .. 
Ngài đến không đem bình an mà đem gươm giáo và người trước tiên phải nhận lãnh gươm giáo đó chính là Ngài, rồi đến các môn đệ Ngài . Tại Việt Nam có 117 vị thánh tử đạo và biết bao người tử vì đạo , vì theo Ngài, chưa được ghi danh, chết trong thầm lặng không ai biết đến. Những ai đã tố cáo họ cho chính quyền ? có phải chăng chính là những người hàng xóm , những người cùng quê hương xứ sở ( người nhà ) .
Đức Giêsu đến để gây chia rẽ , để phân định đúng sai và kêu gọi mọi người hãy xám hối , trở về với chính tình yêu của Thiên Chúa , không là những lề luât giả hình.
Đức Giêsu đến để gây chia rẽ , để chia đường lớn không định hướng , không mục đích để có được một con đường hẹp đi về quê trời.

Lạy Chúa xin cho con cùng gia đình con cũng như anh em cùng một cha của chúng con luôn biết chọn đường nhỏ hẹp để về quê Cha . 
Mẹ ơi , xin Mẹ dẫn con theo Ngài , con Mẹ .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét