Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

SƯU TẦM - 25- CUỘC ĐỜI - 5 QUẢ BÓNG - MỘT TRÒ CHƠI TUNG HỨNG

SƯU TẦM - 25- CUỘC ĐỜI - 5 QUẢ BÓNG -  MỘT TRÒ CHƠI TUNG HỨNG


Trong một buổi diễn thuyết vào đầu năm học, Brian Dison - tổng giám đốc của tập đoàn Coca Cola đã nói chuyện với sinh viên về mối tương quan giữa nghề nghiệp với những trách nhiệm khác của con người 
" Bạn hãy tưởng tượng cuộc đời như một trò chơi tung hứng . Trong tay bạn có năm quả bóng mang tên là : công việc, gia đình , sức khỏe , bạn bè và tinh thần. Bạn đang tung chúng lên không trung . Bạn sẽ hiểu ngay rằng công việc là quả bóng cao su Vì khi bạn làm rơi nó xuống đất , nó sẽ nảy lên lại. Nhưng bốn quả bóng còn lại , gia đình , sức khỏe , bạn bè và tinh thần , đều là những quả bóng bằng thủy tinh . Nếu bạn lỡ tay đánh rơi, nó sẽ bị trầy sướt, có tì vết, bị nứt, bị hư hỏng ... Chúng không bao giờ trở lại như cũ . Bạn phải hiểu điều đó và cố gắng phấn đấu giữ cho được sự quân bình trong cuộc sống của bạn.

Gia đình : Bạn chớ níu giữ thật chặt,  để nhận được tình yêu là hãy cho đi, để giữ được tình yêu hãy chắp cho nó đôi cánh.
Sức khỏe : Bạn chớ băng qua cuộc đời mình quá nhanh , không một giây phút nào để trải lòng với thiên nhiên, không một giây phút nào để hít thở không khí trong lành 
Bạn bè : Bạn chớ ngại nhận rằng mình vẫn chưa hoàn thiện. Đó chính là sợi chỉ mong manh ràng buộc mỗi người chúng ta lại với nhau.
Tinh thần : Bạn đừng so sánh mình với những người khác . Đó  là vì mỗi chúng ta là những cá nhân đặc biệt. Bạn chớ đặt mục tiêu của bạn vào những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ có bạn mới biết rõ diều gì là tốt nhất cho chính mình.

Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay vì bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai. Quá khứ đã là lịch sử. Tương lai là một mầu nhiệm. Còn hiện tại là một món quà của cuộc sống (present) . Là quà của cuộc sống để chúng ta nhận lãnh và trao tặng trong từng ngày của đời mình một cách trọn vẹn .

Suy gẫm :
Hãy chắp cho nó đôi cánh:  Có đôi cánh nào đẹp bằng đôi cánh thiên thần , đôi cánh của tình yêu Đức Giêsu và Hội Thánh. Người làm chồng hãy yêu thương vợ, như chính Đức Kitô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh. Người vợ hãy yêu thương , kính sợ chồng như Hội thánh với Đức Giêsu Kitô. 
Hít thở không khí trong lành : Có bầu không khí nào trong lành hơn luồng sinh khí của Đấng trọn lành , Đấng chân thiện mỹ , Đức Giêsu Kitô . Hãy năng đến với Ngài hít thở sinh khí của Ngài.
Nhận rằng mình vẫn chưa hoàn thiện . Khiêm nhường nhìn nhận mình bất toàn như thế sẽ dễ cảm thông và nhìn nhận cái bất toàn của người khác. Thái độ vui sống hòa đồng, không tự cao, cái tôi đúng trên mọi cái tôi khác.
Đừng so sánh mình với những người khác : Đừng so sánh hơn , đừng xét đoán người khác , chỉ có Chúa trọn lành mới có quyền phán xét thôi . Đừng so sánh kém hơn : vì mỗi người đều là đền thờ Thiên Chúa, mọi người đều có Chúa thánh thần ngự đến . Chúa thánh thần sẽ chỉ cho bạn biết làm điều tốt lành cho bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét