Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Hãy nói giữa ban ngày, đừng có sợ ( Mt 10, 26-33)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Hãy nói giữa ban ngày, đừng có sợ
(26) "Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. (27) Ðiều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.
(28) "Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Ðúng hơn, anh em hãy sợ Ðấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục. (29) hai con chim sẻ chỉ bán được một xu phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. (30) Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. (31) Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
(32) "Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. (33) Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời.


* Vậy anh em đừng sợ người ta , Chúa đã mời gọi con đừng sợ người ta , những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn 
* Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ, Chúa mời gọi con hãy vững tin vào tình yêu của Chúa , Chúa chăm lo cho con hơn cả con muốn được lo ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi.
 Chúa cố công mời gọi con hãy tin vào Người, lập đi lập lại bao nhiêu lần trong kinh thánh nhưng sao có vẫn cứ sợ, sợ họ liệt con vào những người quá khích , sợ bị kiểm điểm phê bình, con không dám đeo thánh giá cho họ thấy, con không dám cho họ nghe nhạc chuông lời nhạc thánh ca .. Con tự bênh vực cho con , con không sợ nhưng đó là chuyện nhỏ không cần thiết để đượng đầu.
Nhưng có câu nói " không có hy sinh nhỏ thì đừng nghĩ đến chuyện hy sinh lớn lao " ?!
* Ðiều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.
Khi xưa các tông đồ đi theo Người ngày đêm , cùng ăn cùng ở cùng làm , có phải vì ban ngày đi chữa lành, đêm về nghỉ ngơi và giáo huấn . Ngày nay thì thật đúng, Chúa đến với con trong thinh lặng , trong tĩnh mịch của đêm trường , Chúa thì thầm bên tai con , Chúa ơi , lời của Chúa 2000 năm rồi, hôm nay vẫn tuyệt vời .
Nhưng , có phải chăng chỉ mới đúng có vế đầu , còn vế sau  " thì hãy lên mái nhà rao giảng."? có mấy ai thi hành ? vấn đề này chúng con thua xa người anh em Tin Lành của chúng con , phải học hỏi thôi . Chúng con không sợ chính quyền , nhưng không biết bắt đầu từ dâu ?  nói gì ? với ai ?
* (32) "Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. (33) Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời.
Đây là lời hứa của Chúa , nhưng có lẽ con thi hành theo ý Chúa vì yêu mến Người mà thôi , vì trong tình yêu không có nỗi khổ , nếu không yêu thì khó mà thi hành , Chúa ơi con chỉ xin tình yêu của Người , và yêu Người mà thôi.

Chúa ơi , con làm Chúa đau lòng biết mấy khi Người cố công van nài con tin,  nhưng con vẫn không tin ? 
Vâng con xin tin và con xin được bắt đầu ra đi làm chứng cho tình yêu của Người , sai hay đúng? có được gì không ? 
Xin cho con luôn nhớ  "A-pô-lô trồng, Phao-lô tưới và Thiên Chúa đã cho mọc lên" " kẻ này gieo, người kia gặt " để con đừng nãn lòng khi cố công mà không được kết quả gì .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét