Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 2 : QUAN HỆ CON CHIÊN VÀ CHỦ CHĂN

SƯU TẦM 2 : QUAN HỆ CON CHIÊN VÀ CHỦ CHĂN

Không bao giờ được tấn công một Linh Mục, ngay cả khi ngài phạm lỗi. Tốt hơn hết ta nên cầu nguyện và đền tạ để Chúa ban cho ngài ơn sủng trở lại. Linh Mục hoàn toàn thay mặt Ta, ngay cả khi ngài không sống theo gương mẫu của Ta!’ (trang 29, Mutter Vogel’s Worldwide Love, St. Grignion Publishing House, Altoting, South Germany ngày 29 tháng 6 năm 1929)

Khi một Linh Mục sa ngã chúng ta nên tiếp tay với ngài qua lời cầu nguyện và không qua việc tấn công ngài! ‘Chính Ta sẽ là Ðấng xét xử, không ai cả nhưng chính Ta!’ ‘Ai lên tiếng chỉ trích một Linh Mục là chỉ trích chính Ta; hỡi các con, đừng bao giờ để một Linh Mục bị tấn công, nhưng hãy bảo vệ các ngài.’ (Lễ Chúa Kitô Vua năm 1937) ‘Hỡi các con, đừng bao giờ phê phán các Cha giải tội, thay vì, hãy cầu nguyện nhiều cho họ và dâng mỗi ngày thứ 5 vào bàn tay của Mẹ của Ta, qua Thánh Lễ (cho họ)’ (ngày 6 tháng 6, 1939) ‘Ðừng bao giờ chấp nhận một lời nói không xứng đáng về một Linh Mục, và nói những từ ngữ không đẹp về họ ngay cả khi điều đó đúng! Mỗi Linh Mục là đại diện của Ta và Trái Tim Ta sẽ đau đón và bị chấn thương vì điều đó! Nếu con nghe một lời chỉ trích (chống lại một Linh Mục) hãy đọc một Kinh Kính Mừng.’ (ngày 28 thánh 6 năm 1939)

‘Nếu con thấy một Linh Mục dâng Thánh Lễ không xứng đáng đừng nói gì về ngài cả; tốt hơn là nên nói với Ta! Ta đứng bên họ nơi Bàn Thánh!’ ‘Ôi hãy cầu nguyện nhiều cho các ngài, để các ngài yêu sự trong sạch hơn tất cả, để các ngài dâng Thánh Lễ với trái Tim và đôi tay trong sạch. Thật vậy, Mình Thánh Chúa duy nhất và luôn luôn giống nhau ngay cả khi được cử hành bởi một Linh Mục không xứng đáng, nhưng ơn sủng kéo xuống cho mọi người sẽ không giống nhau!’ (ngày 28 tháng 2 năm 1938)

Hãy cầu nguyện cho Linh Mục để họ dâng lễ với tình yêu Thánh Thiện và tôn kính
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét