Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

SƯU TẦM - 19 - BIẾT MÌNH ĐƯỢC YÊU

SƯU TẦM - 19 - BIẾT MÌNH ĐƯỢC YÊU GIÚP CHÚNG TA THẤY MÌNH CÓ  GIÁ TRỊ

Phải, được yêu làm cho mỗi người thấy đời mình khác trước, tự tin hơn, vui sống hơn và cảm nhận đời có ý nghĩa hơn . Nếu muốn hiểu điều này chúng ta thử đặt mình trong vị trí người không được ai yêu thương thì sẽ hiểu ngay thôi. 
Nhận biết rằng bất cứ những gì xảy ra trong đời mình đều do bàn tay Cha an bài đem lại cho chúng ta bình an . 
Trong yêu thương, Thiên Chúa chắc chắn luôn muốn và làm điều tốt cho chúng ta .  Những người cha trần thế mà đã làm biết bao điều tốt lành cho con cái như thế " huống chi Cha trên trời" .
Những ai đã làm cha làm mẹ sẽ rất dễ hiểu điều này. Cho dù đôi khi phụ huynh có nhửng cách đối xử hơi cứng cỏi hay đòi hỏi hoặc từ khước con cái. Tất cả chỉ vì mong lợi ích thật sự cho con thôi. Nhưng nhiều bậc cha mẹ rất đau lòng vì lắm khi con cái không hiểu hết nỗi lòng của cha mẹ. Trái lại , có khi còn trách giận. 
Với Chúa, Ngài rất đau lòng khi chúng ta nhiều phen đối với Chúa cũng thế thôi . Có ai trong chúng ta đã chưa từng ít nhiều than thở oán trách Ngài ?" sao Chúa lại làm cho con ..như thế.. như thế ?? Sao Chúa lại thử thách con ?? Ngay cả Chúa Giêsu trước cái chết để hoàn tất sứ vụ Ngài cũng đã kêu lên " Lạy Cha , sao Cha bỏ con ?"
Nhận biết được yêu giúp chúng ta thấy có bổn phận không những là phải giữ gìn tình yêu mà còn cần có những phương pháp xây đắp , cũng cố tình yêu; cũng như mối tương quan của mình với người mình thương. 
Thật sự chúng ta chỉ trở thành có giá trị với những ai yêu mình thôi . Càng được yêu nhiều, giá trị của chúng ta càng tăng. Dù mình là gì đi nữa, ngay cả đui què mẻ sứt về thể chất hay tinh thần, với người yêu thương thì chúng ta vẫn quý giá đối với họ 

Chúng ta mãi vẫn luôn là " cưng" của cha , của mẹ.. và chắc chắn chúng ta cũng là " cưng " của Chúa.

' Chúa là Cha, là mẹ , con là đứa con cưng ,
Chúa là tình yêu , con là đối tượng để Chúa yêu thương.

Lời bình :
Các bạn ơi , hãy đón nhận tình yêu của Ngài đi, thêm một người cha , người mẹ, người yêu không có chi là thiệt thòi chỉ thêm lợi thôi , hãy nếm thử tình yêu của Người .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét