Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 22- TIẾP NHẬN LỜI MỜI

SƯU TẦM 22- TIẾP NHẬN LỜI MỜI

Anh John là đốc công một xưởng máy ở miền Bắc nước Anh thường đến một nhà thờ để nghe giảng , nhưng anh bối rối vì sợ mình không xứng đáng đến xin lãnh nhận Phép Rửa . Biết vậy , một ngày kia ông chủ của anh , vốn là một tín hữu sốt sắng, đã gởi tới xưởng cho anh một tấm thiếp viết rằng " Mời anh tới nhà riêng tôi ngay sau giờ làm việc : . Anh bèn vội tới ngay nhà ông chủ . Ông chủ bước ra, làm ra vẻ ngạc nhiên hỏi " anh John , anh muốn gì mà lại đến khuấy rối tôi vào giờ này ? 
Anh John bị bất ngờ , không hiểu gì cả, cố gắng trình bày " thưa ông, tôi có nhận được tấm thiệp của ông bảo tôi tới gặp ông sau giờ làm việc cơ mà ? "
Ông chủ hỏi " anh chỉ nhận được có tấm thiệp của tôi mà anh vội đến đây liền hay sao ?"
Anh đáp " thưa ông , đúng vậy. Tôi không hiểu ý ông , nhưng tôi tưởng rằng hễ ông kêu tôi thì tôi phải đến chứ !"
Ông chủ nói " Vậy thì xin mời anh vào nhà , tôi còn một tấm thiệp khác, muốn đọc cho anh nghe !"
Hai người vào nhà , cùng ngồi xuống , ông chủ mở Kinh Thánh , đọc câu này : " Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng , hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho được nghỉ ngơi bồi dưỡng " ( Mt 11,28) 
Rồi ông chủ nói :" tôi chỉ là một ông chủ trong xưởng máy mà viết một tấm thiệp gọi anh , anh đã tới ngay . 
Còn đây , Chúa Cứu Thế là chủ tể của nhân loại, đã kêu mời anh như thế , sao lâu quá mà anh chưa chịu đến với Ngài ? "

Nói tới đây , nhiều người lại bảo "tôi thấy rất nhiều người đã tiếp nhận Chúa, là Kitô hữu nhưng cuộc sống của họ cũng vô cùng vất vả, khốn đốn , như vậy thì Chúa đâu có cho nghỉ ngơi bồi dưỡng ?"
Đúng là có nhiều Kitô hữu cuộc sống cũng lắm gian truân , nhưng trong nỗi gian truân ấy, người Kitô hữu cảm nhận như thế nào ? không phải nghèo là khổ mà giàu thì không khổ . Cùng một sự không may xảy ra , tùy quan niệm của mỗi người , họ có cái nhìn về sự việc đó khác nhau , có thể người này thấy khổ , người khác lại thấy đó là một hồng ân. 

Có câu chuyện như sau :
Chị Josephine Bakhita sinh năm 1869 tại nước Sudan . Năm lên bảy , chị bị bắt cóc và bán đi làm nô lệ. Chị phải chịu bao cay đắng cực hình cho đến năm 1882 , lúc chị được ông lãnh sự Calisto Lgnami mua về . Sau đó chị được ông đưa về nước Ý . Ở đây chị được gia nhập Công Giáo. Một niềm vu tràn ngập cuộc đời chi . Sau đó , chị được vào Dòng Canossian và suốt đời chị được phân công làm những công việc âm thầm nhỏ nhặt. Chị đón tiếp mọi người rất niềm nở, luôn có những lời nâng đỡ ủi an khích lệ người khác. Nếu có ai hỏi về ngày tháng qua trong thời làm nô lệ thì chị trả lời :" Nếu tôi gặp lại người buôn nô lệ và ngay cả những người đã đánh đập tra tấn tôi , tôi sẽ xin quỳ xuống và hôn lên tay họ, bởi nếu những điều ấy không xảy ra thì chắc hôm nay tôi đã không có được cơ may trở thành một Kitô hữu, trở thành một nữ tu ." 
Và đây nữa : 
Có nhà giảng thuyết tên là " Nick" khi sinh ra không có tay , có một mẩu chân nhỏ , rất vui tươi và dí dõm, rất thành đạt , vợ đẹp con ngoan . Ông đã đi lưu diễn ở rất nhiều nơi trên thế giới .
Ông nói : 
Tạ ơn Chúa , Chúa tạo ra tôi với hình dạng như thế này để tôi tôn vinh danh Chúa , vì nếu như là một người bình thường tôi nói tất cả do Chúa làm cho tôi thì có mấy ai tin , một người bình thường không biết Chúa là ai cũng có được như tôi. 
Nhưng là tôi , một người được sinh ra không tay không chân , Chúa cho tôi có tất cả để tôi ra đi mà Tôn vinh danh Chúa với mọi người trên trái đất này . 
Tôi là Nick , hãy nhìn tôi đây và hãy tin vào Chúa , Cha trên trời toàn năng .- Alleluia -

Và còn rất nhiều rất nhiều những chuyện đời thường trong cách sống là con cái Chúa , là Kitô hữu thì luôn biết vui nhận lãnh mọi sự , vì tất cả là do ý Chúa và tất cả là hồng ân Chúa thưởng ban ở đời này hay đời sau. 
Mọi sự đều có thể qua đi , nhưng lời Chúa phán thì không 

" Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng , hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho được nghỉ ngơi bồi dưỡng " ( Mt 11,28) 
 Chúa Cứu Thế là chủ tể của nhân loại, đã kêu mời anh như thế , sao lâu quá mà anh chưa chịu đến với Ngài ? 
Hãy đến với Chúa và nếm thử vị ngọt tình yêu của Người .







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét