Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 4- GIÁ TRỊ CỦA NGHỊCH CẢNH - THẤT BẠI

SƯU TẦM 4- GIÁ TRỊ CỦA NGHỊCH CẢNH - THẤT BẠI

Những nông dân ở miền Nam Alabama đã quen trồng chỉ mỗi một thứ là cây bông (dùng để se chỉ, dệt vải)


Một năm kia, những con sâu bọ đã tàn phá cả vùng. Năm sau những người nông dân đem nhà cửa của họ đi cầm cố để có tiền và lại tiếp tục trồng cây bông, hy vọng vào một kỳ gặt hái tốt đẹp. Thế nhưng khi những cây bông bắt đầu mọc, những con sâu bọ đó lại đến và phá sạch hầu hết các cánh đồng.

Một số ít những người "sống sót" qua 2 năm đó đã quyết định trồng thử một thứ mà trước đây họ chưa bao giờ trồng - cây đậu phộng (cây lạc). Và kết quả là cây đậu phộng của họ nhanh chóng được thị trường ưa chuộng, đến nỗi lợi tức của năm đó đủ để họ trả hết nợ của 2 năm trước. Kể từ đó họ trồng đậu phộng và rất phát đạt.

Và rồi bạn biết những người nông dân đó làm gì không? Họ trích một phần trong tài sản của mình để dựng một đài kỷ niệm ngay giữa trung tâm thành phố để ghi công "những con sâu bọ". Bởi nếu không vì những con sâu đó họ sẽ không bao giờ khám phá ra đậu phộng. Họ sẽ mãi mãi đủ ăn với nghề trồng cây bông từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Suy gẫm :
Chúng ta thường than oán mỗi khi rơi vào nghịch cảnh. Thế nhưng , chúng ta quên rằng Chúa là Cha của chúng ta ở trên trời , Chúa luôn yêu thương chúng ta , Ngài biết trước những gì chúng ta cần , vì thế chúng ta nên phó thác trong tay Ngài. Mỗi khi gặp nghịch cảnh , khó khăn, chúng ta cần tỉnh tâm và tìm hiểu thánh ý Chúa , chắc chắn Ngài sẽ cho biết lý do tại sao, hay cần làm gì để chúng ta nhận biết được những hồng ân quý báu Chúa ban cho trong nghịch cảnh này . Nhưng chúng ta cần giử thinh lặng , lắng đọng để đón Chúa , vì Chúa đến rất nhẹ nhàn và yên lặng. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét