Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Ðức Giêsu chữa người đàn bà bị băng huyết (Mt9,18-26)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu chữa người đàn bà bị băng huyết
và cho con gái một kỳ mục sống lại
(18) Người còn đang nói với họ như thế, thì kìa, một kỳ mục đến gần bái lạy Người và nói: "Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống". (19) Ðức Giêsu đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người.
(20) Và kìa, một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, (21) vì bà nghĩ bụng: "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu!" (22) Ðức Giêsu quay lại thấy bà thì nói: "Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con". Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.
(23) Ðức Giêsu đến nhà viên kỳ mục; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói: (24) "Lui ra! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!" Nhưng họ chế nhạo Người. (25) Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền chỗi dậy. (26) Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

Đoạn Tin Mừng chúng ta vừa nghe chỉ gồm 9 câu, nhưng đã có 3 câu mô tả về tác động “ngôn ngữ của bàn tay”.
“Xin Ngài đến đặt bàn tay lên cháu, là nó sẽ sống” (c. 18).
“Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Ngài thôi, là sẽ được cứu” (c. 21).
" Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền chỗi dậy." ( c.25)

Bàn tay năng động và quyền nhiệm như vậy , nhưng liệu mọi người có xử dụng nó đúng nơi đúng lúc và đúng theo ý Chúa muốn không?
Người ta nói " Con đường dài nhất là con đường từ tai đến tay ", có lẻ là như vậy , nghe chuyện phải làm thì dể, nhưng nghe rồi có làm hay không và làm được bao nhiêu đó là chuyện khác.

Xin cho tai con biết lắng nghe Lời Chúa, và con cũng biết mau mắn đưa tay ra để đón nhận Chúa , hồng ân của Chúa và để làm công cụ sẻ chia của Ngài , trao đi những gì con đã nhận lãnh.


Với ba hình ảnh khác nhau về bàn tay, thánh sử Mattheu vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về ân sủng của Thiên Chúa tràn xuống nhờ đức tin chân thành và vững mạnh của họ.Con tự hỏi, trong đời con, có bao giờ con có được một niềm tin sâu sắc như thế chưa. Lạy Chúa, Chúa biết đấy, cuộc đời con đầy những lỗi lầm thiếu sót. Biết bao lần những gánh nặng khổ đau đã vùi dập đời con, những đau đớn bệnh tật thân xác và tâm hồn đã xô con rơi vào vực thẳm của tuyệt vọng và làm con mất niềm tin. 
 Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con. Xin giúp con, để trước những khó khăn và đau khổ con không sợ hãy, con mang vác mà không kêu ca, bởi con tin rằng Chúa luôn hiện diện bên con, cùng ghé vai mang vác gánh nặng của đời con .
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Dau-Chan-Tren-Cat-Gia-An/IW7BUFDU.html


Lạy Chúa , mỗi khi cuộc đời con gặp sóng gió , xin cho con luôn nhớ rằng  lúc ấy Chúa đang bồng bế con trên tay. Những lúc bình yên, sóng lặng cho con vẫn nhớ đến Chúa đang đi song hành bên con và đừng bao giờ con quên lời tạ ơn Chúa và yêu mến Mẹ . Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét