Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Ðức Giêsu thương dân chúng lầm than ( Mt9,35-38)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu thương dân chúng lầm than
(35) Ðức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
(36) Ðức Giêsu thấy đám đông, Người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. (37) Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. (38) Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về".

Đúc Giêsu chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền

Ngày nay - thế giới của những gian dối diêu ngoa, mọi thứ đều giả được bệnh hoạn tật nguyền giả, xương cốt liệt sĩ giả, trứng gà giả , khô mực giả , bằng giả , trí thức giả , bác ái giả , thầy tu giả ... tin vào đâu được bây giờ ?
- Thế giới của những con người vô cảm, bất chấp tiếng khóc kêu van của tài xế , con người hùa nhau vào cướp của ; bất chấp tiếng khóc kêu van của những người bị thiên tai, chết đói , con người cũng thi nhau tiêu xài hàng hiệu khủng , bất chấp tiếng kêu van của các bậc phụ huynh nền giáo dụng vẫn cứ mang bệnh thành tích có học , không học , có ngoan không ngoan , tất cả đều là học tốt và lên lớp thoải mái, tất cả họ đều đã chết từ lâu mà vẫn tưởng mình đang sống;
- Thế giới đầy những người bị ám ảnh bởi thần ô uế: ô uế của bạc tiền, của tình dục, của tiếng tăm , của đỏ đen ..
- Thế giới quá nhiều người mang đủ thứ bệnh hoạn, bệnh hoạn trong lối nhìn, lối nghĩ, lối sống…
- Thế giới của nhà tù , tội phạm, của người sống bên lề xã hội, dù không phải là người bị bệnh phong...
Nhưng Chúa có chữa lành được không khi chúng con không nghĩ đến Chúa , không đặt niềm tin vào Chúa , không sẳn sàng đón nhận . Chúa rất muốn chữa lành cho tất cả chúng con , nhưng Chúa cũng cần phải có sự cộng tác của chúng con .
Chúa ơi , con biết Chúa đau lòng lắm , chúng con lại tiếp tục đóng đinh Chúa rồi.

Ðức Giêsu thấy đám đông, Người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. (37)
Cái thế giới ấy ! Người xót thương biết bao , như bầy chiên không người chăn dắt . Không có mục tử mà chỉ có kẻ chăn chiên , không lo cho an nguy của đàn chiên , chỉ nghĩ đến bản thân mình . Thản nhiên ngồi đó với bao suy tư toan tính cho công danh , địa vị , bổng lộc  bỏ mặc cho đàn chiên bị đói ăn vì vùng đất tiêu sơ hay vì thiên tai ; bỏ mặc cho đàn chiên bị sói vồ , những con sói hung hản của tình, tiền ; những con sói đam mê trụy lạc để trở thành đàn chiên óm đói , què quặc , chiên không còn là chiên mà là da chiên hồn sói..... Người chạnh lòng thương.

"Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. (38) Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về".

Lúa chín đầy đồng: Trong thời sau hết loài người hiện nay rất đông, tốt có xấu có, sống tràn lan trên mọi miền của trái đất. Hạt no tròn có , hạt lép có, xin chủ mùa gặt sai thợ chăm bón cho tất cả hạt đều no tròn và gặt lúa về . Loài người trong thời sau hết này,trong thế giới này, thế giới quá nhiều cái bất cặp , hạt lép nhiều , tội lỗi nhiều ; " vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. Xin cho thợ gặt ra đi loan báo Tin Mừng, rao lời cảnh báo " hãy ăn năng hối cải vì ngày giờ cuối cùng đã đến gần " 
 Chủ mùa gặt là Chúa Giêsu ,Thợ gặt là chúng tacon . Chúng con sẽ ra đi.....

Lạy Chúa , xin Chúa trang bị cho chúng con ra đi , mang nhiều lúa tốt về cho Chúa.

Mẹ ơi , Mẹ đi cùng chúng con nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét