Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI - SƯU TẦM 32

THẬT KHÔNG THỂ TIN - SƯU TẦM 32

Năm 1914, ngôi nhà của nhà bác học đại tài trên 60 tuổi, Thomas Alva Edison, đã bị một trận hỏa hoạn thiêu rụi. Trong phút chốc, các thiết bị sản xuất  và các tài liệu phát minh cả cuộc đời của ông đã tan thành tro bụi.
Khi cơn hỏa hoạn vừa bùng phát, cậu con trai ông vội vàng chạy đi tìm ông thì thấy ông đang đứng đăm chiêu nhìn ngọn lửa hoành hành, dường như không hề có ý cứu chữa sản nghiệp của mình chút nào cả. Ông bảo con " con hãy chạy đi tìm mẹ con đến đây vì mẹ con sẽ chẳng bao giờ còn thấy cảnh này nữa trong cuộc đời bà đâu."
Ngày hôm sau , khi dò bước ngay trên đóng tro tàn còn đang ngút khói, Edison đã thốt lên " Cơn hỏa hoạn này thật đáng giá: tất cả mọi lạc hướng và lỗi lầm trong các nghiên cứu của tôi đã được đốt sạch. Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa đã cho con có dịp để bắt đầu lại từ con số không . Chính trong lần phá sản này , con nhận ra tình yêu của Chúa đã muốn con khởi sự một trang mới của cuộc đời con" 
Suy gẫm : 
Thật không thể tin nổi! không ai có thể đứng nhìn cảnh nhà mình bị cháy rụi mà bình thản, nhận ra được tình yêu của Chúa và tạ ơn Chúa đã cho dịp làm lại từ đầu lúc tuổi đời đã quá 60. Nếu không biết ông là nhà bác học, cho thẳng thắng phê bình, không thiếu gì người sẽ bảo là ông già điên . 
Ôi Chúa ơi , điên vì tin yêu Chúa đúng là cái điên đáng giá . Quả thật , chỉ 3 tuần sau cơn hỏa hoạn, nhà bác học Edison đã phát minh ra chiếc máy hát quay đĩa đầu tiên của thế giới. 

Lạy Chúa cho con biết tuyệt đối tín thác vào tình yêu của Chúa , Chúa quan phòng cho cuộc đời đầy sóng gió của con .


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét