Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

MỘT CÔNG VIỆC - BA CUỘC ĐỜI - SƯU TẦM - 31

MỘT CÔNG VIỆC - BA CUỘC ĐỜI - SƯU TẦM - 31
Một nhà văn Pháp có kể chuyện ba anh đẽo đá, đại khái như sau :
Hôm nọ, có người khách đến viếng ngôi thánh đường vừa khởi công. Ba người thợ đang làm đá. Người khách hỏi một người :
- Anh làm gì đó ?
Người thứ nhất trả lời với giọng uể oải :
- Tôi đang dũa đá, thật khốn cho cái đôi tay chai đít phỗng của tôi.
Người thứ hai lễ độ hơn, trả lời :
- Tôi đang kiếm tiền nuôi vợ con tôi.
Còn người thứ ba hiên ngang trả lời :
- Tôi đang xây ngôi thánh đường…
Và người ấy vui vẻ cất tiếng hát :
"Tình yêu Chúa cao vời biết bao, làm sao biết đáp đền thế nào, để cho cân xứng Chúa ơi ..."

Suy gẫm :
Thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống có tác động thay đổi cuộc sống .
Thái độ than van cuộc đời không có tác động tích cực cho cuộc sống , than van oán trách chỉ làm khổ mình và khổ người thân và rồi cuộc đời chỉ lẩn quẩn trong cái bất hạnh .
Dù hoàn cảnh nào đi nữa chúng ta cũng có thể nhìn nó như là may mắn vì nó đã không xảy điều điều tồi tệ hơn. Như vậy chúng ta đã loại bỏ một gánh nặng buồn phiền cho mình và cho cả người thân . Rồi vận may sẽ đến  . 
Trên hết là chúng ta đặt trọn niềm tin vào nơi tình yêu Chúa, và luôn có thể vui hát 
 "Tình yêu Chúa cao vời biết bao, làm sao biết đáp đền thế nào, để cho cân xứng Chúa ơi ..."





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét