Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Từ bỏ mình để theo Ðức Giêsu ( Mt 10, 37-39)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Từ bỏ mình để theo Ðức Giêsu
(37) "Ai yêu cha hay yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai hay con gái mình hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. (38) Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy. (39) Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.

      Là con người có mấy ai không yêu con cái cũng như được giáo dục phải yêu kính cha mẹ của mình . Ở đây Đức Giêsu lại nói  " Ai yêu cha hay yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai hay con gái mình hơn Thầy, thì không xứng với Thầy" ? có phải chẳng Ngài không khuyến khích đạo hiếu của con cái , tình mẫu tử ?

Trong kinh thánh có nhiều nơi nói lên Ngài cảm thông tình mẫu tử , lòng hiếu thảo của con cái ... để tư động cứu chửa khi không có lời kêu xin , cũng không nói đến vì đức tin nơi đây. Ngài đã tự động cứu sống con người đàn bà góa vì đã chạnh lòng thương bà góa rồi còn mất cả con duy nhất , Ngài cũng đã tự động chửa lành bà mẹ vợ của người môn đệ Ngài để giúp ông chu toàn bổn phận đạo làm con . Vì thế , ở đây Ngài chỉ muốn nói phải đặt tình yêu thiêng liêng lên trên tình cảm tự nhiên , thứ tình cảm vương nhiều tính xác thịt, là đặt lên trên , vì là một tình yêu thánh thiêng.
Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy. Nếu nói yêu mà không chịu cực khổ, hy sinh vì ngươi yêu thì có thật sự là yêu người hay không hay là yêu chính mình ?
Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất : Những ai ham danh lợi tiền tài , mê sắc dục, đầy nổi sân xi với cái tôi to đùng , giữ lấy mạng sống đầy tội lỗi ô nhơ thì sẽ mất linh hồn vào nơi tối tâm khóc lóc kêu than
Ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được. : Những ai vì yêu mến Ngài chịu đựng tất cả, bao dung tất cả, yêu thương tất cả .. thì sẽ tìm thấy được mạng sống mình nơi vinh phúc thiêng đàng, nay tại thế gian này và đời đời mai sau.

Lạy Chúa , lạy Mẹ , xin cho con được sống trong tình yêu mến Người mà chịu đựng tất cả, bao dung tất cả, yêu thương tất cả.. Amen.



Là Ngài hay là ta , là ta trong Ngài , là Ngài trong ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét