Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy ( Mt 10, 40-42)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàng cảnh cuộc đời con.

Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy
(40) "Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy.
(41) "Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.
(42) "Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu".

*  Ai đón tiếp Thầy : Có phải chăng câu nói nầy chỉ có giá trị cách đây 2000 năm thôi . Hôm nay đây , chúng con có nhìn thấy Thầy bao giờ đâu mà tiếp đón ? . 

Ngài cũng đã nói 
" Ta bảo thật các ngươi mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy ." Những anh em bé nhỏ của Người trên thế giới ngày nay nhiều vô kể , ta có thể gặp hằng ngày bên vĩa hè , ngay trong cả những nới sang trọng . Họ là những người thiếu ăn thiếu mặc hay thiếu sự lành mạnh của tâm hồn.
Lời của Ngài tồn tại và chính xác đến muôn đời . "Trời đất sẽ qua đi, song lời ta không bao giờ qua đâu."

* " Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu".

Cho môn đệ môn đệ của Thầy một chén nước lã mà thôi sẽ không mất phần thưởng đâu. Thế mà Mẹ Maria cho chính Thầy cả cuộc đời của mình!! Phần thưởng như thế nào?!! 

Ôi , Mẹ Maria còn gì cao đẹp và phúc ân cho bằng .- Avê Maria. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét