Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Kinh "Lạy Cha"(Mt 6,7-15)


Lạy Chúa xin Chúa Phán vì tôi tớ của Chúa đang lắng tai nghe
Lạy Chúa thánh thần xin mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa bằng cả trái tim
Mẹ ơi , con chào Mẹ

Kinh "Lạy Cha"
(7) "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhậm lời. (8) Ðừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.
(9) "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con là Ðấng ngự trên trời,
xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
(10) triều đại Cha mau đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
(11) Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
(12) xin tha tội cho chúng con
như chúng con cũng tha
cho những người có lỗi với chúng con;
(13) xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
(14) "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. (15) Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.


Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.
Cha anh em , đấng tạo dựng muôn loài , biết rõ mọi loài thụ tạo phát triển ra sao và cần gì để phát triển nên biết nhu cầu của thụ tạo trước khi loài thụ tạo xin hay nhận biết là cần thiết .
Vì thế khi cầu nguyện không cần phải nói nhiều , tấu thưa đủ nguồn góc thụ tạo ( tên gì, con ai, ở đâu , bao nhiêu tuổi ) và cũng không cần phải xin điều gì cụ thể , những điều cụ thể cần thiết cho cuộc đời , đôi khi theo ý của thụ tạo thì tốt lành , nhưng theo ý Chúa thì không . Cũng đừng vì không được nhận lãnh theo điều gì mong muốn mà sinh lòng nghi nang , có Chúa không ?
Đừng đặt câu hỏi này làm đau lòng Chúa , vì như thế là đã không tin vào tình yêu của Chúa , không tin vào lời hứa của Chúa " dù cha các ngươi có bỏ các ngươi, còn ta thì không " " ta sẽ ở với các ngươi mọi ngày cho đến tận thế " Hãy tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của Người , và khi cầu nguyện chỉ xin những gì liên quan đến phần hồn , đến tội lỗi và quả ngục .

Lạy Cha của chúng con ở trên trời .

Trong câu này và tất cả mọi câu trong lời cầu nguyện này đề dùng chữ " chúng con " . Chúa muốn nói là hãy luôn nhớ và cầu xin cho tha nhân , đừng bao giờ chỉ cầu xin một cách ích kỹ cho riêng mình . Và có lẻ Chúa cũng muốn nói là khi cầu nguyện nên nhóm lại từng nhóm 2,3 người ( xin Cha cho chúng con ..) ( vì ở đâu có 2,3 người cùng cầu nguyện vì danh ta ta sẽ nhậm lời ")
Xin làm cho danh Cha vinh hiển , có phải chăng là xin Cha làm những điều kỳ diệu nơi loại thụ tạo nhỏ bé này để làm cho danh cha vinh hiển ngay khi loài thụ tạo còn đang sống .
Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
Nhớ khi xưa , trong khi dân Chúa đi trong xa mạc không có gì để ăn Chúa đã cho bánh Mana từ trời xuống để dân Chúa ăn hằng ngày , không ai được lấy dư , nếu có ai đó lấy dư hơn số cần dùng cho gia đình trong 1 ngày thì ngay sáng hôm sau mana đã hóa ra nước , ngày thứ sáu Chúa ban cho đủ dùng luôn cả ngày Sabat .
Hôm qua đã qua đi , ngày mai chưa đến, chỉ có ngày hôm nay, hãy sống chăm chút và trọn vẹn trong giây phút hiện tại. Trong giây phút hiện tại hãy làm mọi việc như đó là việc cuối cùng , một việc làm phải hoàn hảo , không  được có thời gian để sửa sai hay làm tiếp vào ngày hôm sau. Xin cho lương thực ngày hôm nay no đủ
Vì hôm qua đã qua đi , ngày mai chưa đến, chỉ có ngày hôm nay , hãy sống chăm chút và trọn vẹn trong giây phút hiện tại .
Xin tha tội cho chúng con , như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con;
xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ , nhưng cứu chúng con ra khỏi sự dữ 
Tội lỗi đưa con người xa lìa Chúa nên cần phải xin tha tội và xin lánh xa tội ( sa chước cám dỗ , ra khỏi sự dữ )  , xin Chúa tha tội nhưng với điều kiện như chúng con cũng đã tha cho tha nhân.
Có phải chăng Chúa muốn nói việc gì con người muốn có được thì hãy xin cho tha nhân trước rồi Chúa sẽ ban cho sau .

Tạ ơn Chúa Giêsu , Chúa Thánh thần và Mẹ .







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét