Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của ( Mt 6, 24)

Lạy Chúa , xin Chúa phán vì con đang lắng tai nghe
Lạy Chúa Thánh thần , xin Chúa mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa vào tận đáy lòng
Mẹ ơi , con Chào Mẹ 

Không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của
(24) "Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.

Làm tôi Thiên Chúa : 

 Nếu trong lòng chúng ta chọn Chúa để phụng sự thì tức thì chúng ta sẽ ưu tiên tìm  kiếm Nước Thiên Chúa, cố gắng sống theo Hiến chương Nước Trời và tìm mọi sự công chính của Người qua việc đón nhận và thi hành ý Chúa. 
Làm tôi Tiền Của
Khi chúng ta làm tôi Tiền của có nghĩa là đồng tiền không còn là phương tiện để chúng ta mua những gì cần thiết , phục vụ cho đời sống của chúng ta đúng mực, nhưng đồng tiền là cứu cánh , đồng tiền sai khiến chúng ta thỏa mản dục vọng. Đồng tiền là người đầy tớ giỏi , nhưng là ông chủ khắc nghiệt , độc tài. 
Ý muốn của Chúa: Loài người sống văn minh tình thương, sống vì tha nha, khiêm tốn, thật thà, cho đi nhưng không
Ý muốn của Tiền của: Loài người sống văn minh sự chết, thỏa mãn dục vọng bản thân, kiêu căng, lọc lừa gian ngoa, thu tóm  
Thiên Chúa và Tiền của với 2 tính cách và 2 ý muốn trái nghịch nhau như thế thì không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.
Vì vậy , là người công giáo, chắc chắn là ta phải chọn làm tôi Thiên Chúa, đặt đồng tiền là phương tiện để sống, Thiên Chúa ban nhưng không , chúng ta có bổn phận rộng tay sẻ chia cho anh em có hoàng cảnh khó khăn hơn.



                                                                                        Chúa ơi , con chọn Chúa 

Tạ ơn Chúa , Thánh Thần và Mẹ Maria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét