Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ðèn của thân thể ( Mt 6, 22-23)

Lạy Chúa , xin Chúa phán vì con đang lắng tai nghe
Lạy Chúa , xin Chúa Thánh thần mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa vào tận đáy lòng .
Mẹ ơi , Mẹ ơi , con chào Mẹ.
Ðèn của thân thể
(22) "Ðèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng. (23) Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!

Ðèn của thân thể là con mắt :
Đã là đèn thì phải có nguồn để phát sáng, đèn điện nguồn từ điện, đèn dầu nguồn nhiên liệu là dầu, đèn cầy thì nguồn nhiên lệu là sáp nến. Đèn của thân thể là con mắt có phải chăng nguồn nhiên liệu của đèn là tất cả những gì ta thu nhận được do bởi thị giác: sách báo, phim ảnh, quang cảnh xung quanh nơi ta sống ta đến, cư xử giữa người với người .. Tất cả những điều ấy làm cho ngọn đèn của ta cháy sáng với ngọn lữa tình yêu, ngọn lữa Thiên Chúa hay là tối tâm của thế lực bóng đêm do sách báo phim ảnh đồi trụy, cảnh cờ bạc đỏ đen đàng điếm , cảnh gian xảo lọc lừa ..
Một phần nguồn nhiên liệu khác do bởi tiếp nhận được qua âm thanh, những bản nhạc thánh ca êm đềm, ngợi khen, tạ ơn Chúa, những bản nhạc mang nổi thống khổ của Người để đền tội cho nhân gian .... hay những lời ồn ào chửi rủa văn tục . .. tất cả nó hình thành trong tâm trí của con người. Con mắt là cửa sổ tâm hồn, con mắt phát ra ánh sáng nội tâm .
Một phần nguồn nhiên liệu nữa cũng rất là quan trọng nhưng không mang dáng dấp của hình ảnh , âm thanh, nó êm đềm và thầm lặng, đó là tĩnh tâm, cầu nguyện, xin Chúa ban ơn soi sáng, xin Chúa đốt cháy ngọn lửa trong tim, xin Chúa .. và xin Chúa luôn mãi để nội tâm luôn được soi sáng  
Vì thế, nếu chỉ là thiếu ánh sáng tự nhiên của ngày và đêm thì ta vẫn còn ánh sáng tâm hồn soi rọi ( người mù mà không mù ), 
Nếu như ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối thì tối biết chừng nào .
Cùng một cảnh nhưng người ánh sáng nơi người  sẽ có cái nhìn khác, tin tưởng và vị tha, chấp nhận sự khác biệt của Thiên Chúa ban , còn nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối thì có cái nhìn nghi kỵ, ít kỷ hẹp hòi, đố kỵ ganh ghét vì có cái tôi của mình, không chấp nhận được sự khác biệt luôn luôn có nơi mọi người, ôi thật là tối biết chừng nào, cái tối của thế lực bóng đêm .

Lạy Chúa , xin tạ ơn Chúa , Chúa Thánh thần và Mẹ Maria

                                                               Nguồn của mọi ánh sáng

                                                   Hãy luôn cầu xin được ơn soi sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét