Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Khuôn vàng thước ngọc ( Mt 7, 12)

Lạy Chúa xin giúp con sáng suốt , tỉnh táo khi đọc lời Chúa , hơn một tuần này sao con cứ buồn ngủ không cưỡng lại được khi lên mạng đọc lời Chúa . 
Mẹ ơi , xin giúp con

Khuôn vàng thước ngọc
(12) "Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó.

Muốn người ta làm cho mình : 

Ở đây với nghĩa tích cực hơn câu người Việt Nam xưa nay vẫn hay nghe nói " việc gì mình không muốn người khác làm cho mình thì mình đừng làm cho người khác "
Đừng làm cho người khác , theo nghĩa tốt là không làm chuyện xấu , chuyện mình không muốn cho người khác , nhưng nếu như chuyện tốt đáng phải làm mà không làm thì cũng không tốt .
Hãy làm , hãy phục vụ , hãy theo Người , vì Người đến không phải để được phục vụ mà là để phục vụ .
Việc tốt đáng phải làm mà không làm cũng là có tội . Hãy đặt mình vào địa vị của người khác và nghĩ rằng " trong trường hợp này , nếu mình là người kia, mình sẽ làm gì ? cần được ai giúp ? và nếu cần ai đó giúp thì chắc chắn là mình rất trông họ giúp, lúc bấy giờ mình hãy lên tiếng giúp họ ngay . Anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét