Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Của cải trên trời (Mt 6,19-21)

Lạy Chúa , tình yêu của con , xin Chúa phán vì con đang lắng tai nghe 
Lạy Chúa Thánh thần , xin mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa bằng tất cả tâm hồn 
Mẹ ơi , con chào Mẹ , con có lỗi với Mẹ nhiều , nhưng con biết rằng Mẹ không bỏ con , Mẹ chỉ buồn vì con thôi , nhưng Mẹ thương con nhiều hơn vì con là đứa con hư của Mẹ .

Của cải trên trời
(19) "Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, nơi kẻ trộm khoét vách và lấy đi. (20) Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, nơi trộm cắp không đào ngạch và lấy đi được. (21) Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.

Những kho tàng dưới đất : 
Những kho tàng dưới đất ở đây chắc là Chúa muốn nói đến kho tàng vật chất là tiền của và cả kho tàng tinh thần nữa kiến thức,  yêu mến trọng vọng .
Tiền của hôm nay ở nhà này mai ở nhà khác , tiền bạc , đồng tiền bạc như vôi " còn bạc còn tiền còn đệ tử , hết cơm hết rượu hết ông tôi "
Tích lũy kiến thức khoa học nhiều , tích lũy phần ngọn không rõ phần gốc (gốc tích tất cả đều do Thiên Chúa ) sẽ phát sinh kiêu căng coi trời bằng vung ( "có sức người sỏi đá cũng thành cơm" )
Tích lũy tình cảm yêu mến , trọng vọng của tha nhân cũng sẽ sinh kiêu căng , và hơn thế nữa , nhiều khi vì muốn làm vừa lòng người khác lại phát sinh dối trá , khen tặng ngay khi người ta sai rõ ràng , bất phân thị phi , lẫn lộn đen trắng . Trong khi người xưa có câu " ai khen ta mà khen đúng thì là bạn ta , ai chê ta mà chê đúng thì là thầy ta " , có phải chăng không phải bạn , không phải thầy thì là kẻ thù ? Nhưng trớ trêu thay , người đời thích nghe khen và dễ nỗi giận khi nghe lời phê bình, dù là đúng .
Nơi mối mọt làm hư nát :
Mối mọt đây có phải chăng là " ăn sài hoang phí ", chơi những trò chơi ngông cuồng xúc phạm nhân cách phụ nữ, bài bạc sinh ra hư nát con người , lỗi đức công bình bác ái, sự thiện .
Kẻ trộm khoét vách và lấy đi :
Kẻ trộm ở đây có phải chăng là những người xu nịnh bất phân thị phi , họ đánh cấp , lấy đi mất sự thật , vẽ đẹp của tình yêu mến trong sáng.
Nói chung , kho tàng dưới đất sẽ bị mối mọt , kẻ trộm làm hư mất cái " Chân Thiện Mỹ " của Thiên Chúa ban cho , kho tàng trên trời .
Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời :
Kho tàng trên trời là Chân Thiện Mỹ , là Tình Yêu , là Thiên Chúa . Hãy tìm kiếm Thiên Chúa , Thiên Chúa đầy quyền năng , có Thiên Chúa ngự trị trong lòng , không sự gì làm ta hư, mất được   
Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó:
Kho tàng ở dưới đất , thì linh hồn ngụ ở thế giới tội lỗi , thế giới thị phi , kiêu căng ( tội của kiêu căng thì phải xa lìa Thiên Chúa vĩnh viễn , nếu như không biết sám hối ( như lũ quỹ gian ác ) . 
Kho tàng ở trên trời , thì linh hồn ngụ ở trên trời hưởng phúc lành Chúa ban .
Khi chết đi , thân xác trở về tro bụi , linh hồn đi đến nơi linh hồn ngụ .

Tạ ơn Chúa , Chúa Thánh thần , Mẹ Maria 



Chọn tiền của hay
Chọn Thiên Chúa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét