Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Cầu nguyện nơi kín đáo (Mt 6, 5-6)

Lạy Chúa , xin Chúa phán dạy vì tôi tớ của Chúa đang lắng tai nghe 
Lạy Chúa thánh thần xin mở rộng lòng trí con , để con đón nhận lòi Chúa không những bằng óc mà bằng cả trái tim 
Mẹ ơi , con chào Mẹ

Cầu nguyện nơi kín đáo
(5) "Và khi cầu nguyện, anh em đừng làm như bọn đạo đức giả: chúng thích đứng cầu nguyện trong các hội đường, hoặc ngoài các ngã ba ngã tư, cho người ta thấy. Thầy bảo thật anh em: chúng đã được phần thưởng rồi. (6) Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Ðấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Ðấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.

Trong phần này, Chúa Giêsu nói về những việc đạo đức của con người trần thế đối với Thiên Chúa  : Cầu nguyện 
Giả hình , khoa trương , không đúng với bản chất của sự việc , không thành có , có ít thành có nhiều .Cho người ta thấy, mục đích sống vì người ta, ưa thích lời khen ngợi , và lời khen đó là phần thưởng rồi . 
Cầu nguyện cùng Cha, sống trước mặt Thiên Chúa , mục đích sống vì Chúa , trông chờ sự vui lòng của Chúa , Cầu nguyện luôn đi đôi với đức tin và lòng mến. Vì thế phải cầu nguyện trong Thánh Thần , đơn sơ , khiếm tốn , trong thầm kín . Đó là cầu nguyện đúng theo thánh ý Chúa và Người sẽ đoái nhìn .
Ðấng thấu suốt những gì kín đáo , vì thế giả hình với con người là điều mất lòng với Thiên Chúa,  hãy sống thật , tốt lành , tập sống tự đặt mình trước mặt Thiên Chúa mọi nơi mọi lúc. Đó là điều đẹp lòng Chúa . Chúa sẽ ban hồng ân.

Chúa ơi , xin Chúa nhắc nhớ con biết tự đặt mình trước mặt Thiên Chúa , để được Chúa biến đổi con người con , vì không có Chúa con sẽ không làm được gì , không khỏi sa chước cám dỗ .
Mẹ ơi , Mẹ cũng nhắc con nữa nhé 


Bé mèo cầu nguyện 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét