Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Ðức Giêsu và trẻ em ( Mt 19, 13 - 15)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Tạ ơn Chúa về mọi sự mà con đã nhận lãnh

Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu và trẻ em

(13) Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Ðức Giêsu, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. (14) Nhưng Ðức Giêsu nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng". (15) Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.


Xét trong tổng thể chương 19 này, chương nói về nước trời. Dẩn nhập Người nói về việc nổi cộm thời ấy , việc ly dị và lấy vợ khác , người ta đang bàn cải nhau về thái độ của Gioan tẩy giả và luật Môsê để đi đến việc khiết tịnh vì nước trời . Đi đến nước trời bằng con đường khiết tịnh , nhưng Người lại khuyến cáo , khiết tịnh thôi cũng chưa đủ vì cổng vào nước trời nhỏ như lổ kim. Chúng ta cần phải rủ sạch tất cả những gì cồng kềnh bên mình như trẻ em không dính bén mọi thứ , như trẻ em hoàn toàn tin tưởng vào nơi cha mình , chúng ta hãy tin vào nơi Thiên Chúa , không việc gì Người không làm được.

Nếu như rủ sạch tất cả mọi dính bén bên mình khó quá , không làm được thì với tâm tình con thảo , nguyện xin Chúa thương giúp như trẻ nhỏ lẽo đẽo theo xin cha mẹ chúng , chắc chắn sẽ được cha ban cho.
Giống như trẻ em, làm sao giống như trẻ em được khi chúng ta đã quá lớn , quá già , quá nhiều tội lỗi, quá nhiều nghi kỵ sau bao nhiêu lần thất bại , nghi kị bản thân , nghi kỵ những người xung quanh
Hãy cứ theo sau Người và xin Người như trẻ em vòi vĩnh cha mẹ , chắc chắn sẽ được tâm hồn trong sáng và không còn nghi kỵ điều gì , vui tươi và hồn nhiên như trẻ nhỏ. Đó là diễn cảnh nước trời tại thế rồi.

Lạy Chúa , xin cho con biết kiên tâm để theo chân Người như trẻ nhỏ theo chân cha mẹ , chúng không có mục đích đi về đâu , chúng chỉ biết yên lòng theo chân cha , đích đến của chúng là của cha . Vâng đích đến của con cũng do Người thôi .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét