Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

SƯU TẦM 49- NHẠC SĨ VĨ CẦM VÀ CƠN ÁC MỘNG

Năm 1981, nhạc sĩ vĩ cầm người Anh , Peter Cropper được mời đến Phần Lan trình diễn một buổi hòa nhạc đặc biệt, kèm với lời mời , Viện hàn lâm nhạc hoàng gia đã trao tặng ông chiếc vĩ cầm vô giá tên là Stradivarius . Chiếc nhạc cụ quý hiếm này mang tên nhà chế tạo vĩ cầm người Ý , âm thanh phát ra thật du dương , tuyệt vời.
Nhưng khi Peter Cropper đến Phần Lan , một cơn ác mộng kinh khiếp không thể tin được đã xảy ra. Vì khi bước lên sân khấu , Peter bỗng trượt chân ngã xuống làm chiếc vĩ cầm vỡ tan từng mảnh. Thế là Peter trở về Luân Đôn mà tâm trí khủng hoảng cực độ.
 Một người chuyên sửa đàn dày dạn kinh nghiệm tên là Charles Beare tình nguyện cố gắng hết sức phục hồi chiếc đàn cho Peter. Ông miệt mài làm việc ngày đêm với chiếc đàn vỡ. Thế rồi cuối cùng ông đã lắp được toàn bộ các mảnh vỡ lại để làm thành chiếc đàn nguyên vẹn như trước.
Giây phút thử nghiệm hồi hộp đã đến, mọi người đều nín thở chờ xem âm thanh tiếng đàn phát ra. Peter bắt đầu chơi nhạc. Mọi người có mặt ở đấy không dám tin vào tai mình nữa, bởi vì chẳng những âm thanh của chiếc vĩ cầm vẫn tuyệt như xưa, mà xem ra hiện giờ còn xuất sắc hơn trước khi nó bị vỡ. 
Những năm tháng sau đó, hằng đêm chiếc vĩ cầm này đã mang lại cho Peter biết bao lời hoan hô nồng nhiệt . Peter đã mang chiếc vĩ cầm đi trình diễn vòng quang thế giới, chiếc vĩ cầm đã tưởng rằng vĩnh viễn bị hư phế.

Lạy Chúa , con xin nhặt lên những mảnh vụn của mọi biến cố đau lòng trong đời con và trao lại cho Chúa , con tin rằng Người sẽ kiến tạo lại còn tốt đẹp hơn lòng con mong đợi .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét