Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

SƯU TẦM 50- CÂU NÓI ĐẸP NHẤT TRÊN MÔI

Nữ ký giả ANh Landress người phụ trách chuyên mục " Giải đáp thắc mắc của đọc giả " báo Los Angeles Times, đã có những lời xin lỗi và xin sự cảm thông của đọc giả trong số báo ngày 11-12- 1995 như sau :
Quý đọc giả thân mến , 
Suốt 40 năm, các bạn đã đem đến cho tôi vấn nạn của các bạn , và tôi đã cố gắng hết sức để giúp các bạn , Bây giờ , tôi là người có vấn nạn và tôi đến với các bạn để được nâng đỡ và cảm thông.
Tôi đã nói với ký giả một tờ báo và đã có mấy lời khinh suất và thiếu khôn ngoan Tôi hối tiếc về những gì đã nói và hết sức xin li về sự tổn thương và xúc phạm tôi đã gây ra. Điều đó chắc chắn không phải là đường lối tôi được nuôi dạy.
Viết chuyên mục này trong nhiều năm đã giúp tôi hiểu biết sâu xa hơn về sự yếu đuối của con người. Và tôi đã học được rằng mỗi chúng ta có thể làm những điều hết sức vô  lý và hoàn toàn khác hẳn với tư chất bình thường của mình một lúc nào đó trong đời ta. Điều này , không có nghĩa là chúng ta cố ý gây tổn thương cho nhau. Nó chỉ có  nghĩa là chúng ta là con người..
Cuối cùng, , có thể nói " xin lỗi" là thể hiện của can đảm, khiêm tốn, ý chí, cảm thông và tha thứ, do đó " xin lỗi" là câu nói đẹp nhất trên môi miệng con người.

Lạy Chúa, hôm nay con đã làm phiền hoặc xúc phạm đến người nào đó, xin cho con đủ can đảm và khôn ngoan để giải quyết tốt đẹp trước khi con đi ngủ đêm nay. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét