Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Ðức Giêsu dẹp yên biển động ( Mt 8, 23-27)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.
Ðức Giêsu dẹp yên biển động
(23) Ðức Giêsu xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người, (24) và kìa biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền. Nhưng Người vẫn ngủ(25) Các ông lại gần đánh thức Người và nói: "Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!" (26) Ðức Giêsu nói: "Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin!" Rồi Người chỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ. (27) Các ông ngạc nhiên và nói: "Người này là người thế nào mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?"

Trong đoạn kinh thánh này, Chúa muốn nói đến những người đi theo Chúa, những người đã có đức tin, đã có Chúa, nhưng qua những cơn cuồng phong , cơn biến động mạnh của biển, sóng nước ập vào thuyền . Họ , những người ấy , những người khi không thấy Chúa hiện diện qua thị giác , Chúa đã ngủ , họ đã không nhận thấy Chúa hiện diện bằng cả con mắt đức tin . Chúa đã quở trách họ , " hỡi những người kém lòng tin "
Nhưng cuối cùng họ cũng được niềm tin cơ bản ẩn sâu trong lòng họ như một ngọn nến le lói lên , đánh thức đức tin của họ " xin cứu chúng con " và Chúa đã giúp họ được bình an , sóng yên gió lặng .
 Những trận cuồng phong thiên hình vạn trạng, từ bên ngoài với những cơn thịnh nộ của thiên nhiên, những tai nạn bệnh tật ập đến, tiền tài tiêu tan theo mây khói,bị ức hiếp tột cùng, bị quá thiệt thòi vì những đổi trắng thay đen của lòng người ; hay từ bên trong bản thân do những xung đột giữa thiện và ác, giữa bao dung và kết án, giữa tha thứ và hận thù.
Dù là cuồng phong nào , từ ngoài hay từ bên trong, tất cả có thể làm cho con mất tất cả , tệ hơn hết là mất Đức tin , vì mất Đức tin sẽ không có niềm tin làm lại từ đầu .
Những trận cuồn phong luôn luôn có trong đời , không biết nó sẽ đến khi nào, đến tù đâu , từ bên trong hay bên ngoài , sức công phá nó đến đâu ??? con sẽ phải sống mãi trong lo âu nếu như con không có Đức tin , không tin vào tình yêu của Thiên Chúa .
Khi cuồng phong đến , có nghĩa là phải có cuộc chiến đấu nội tâm hào hùng để bảo vệ Đức Tin, mà cuồng phong luôn sẳn sàng trên biển cả , trong cuộc đời con, nên trận chiến chỉ thật sự kết thúc khi nhắm mắt xuôi tay, và chẳng ai biết được khi nào và những gì xảy ra ở giây phút cuối cùng ấy.
Trong đoạn Tin Mừng này Chúa muốn nói dù là " con biết con tin vào ai " nhưng biết thế chưa đủ mà con phải luôn tỉnh thức và cầu nguyện xin được vững tin ngay cả khi phong ba ập đến trong đời con . Đừng bao giờ để con phải trả lời câu hỏi "Ðức tin anh em ở đâu?” với câu đáng sợ nhất là“Con đã đánh mất!”        
Lạy Chúa , xin nuôi dưỡng đức tin con hàng ngày , Mẹ ơi xin dẫn con đi theo Chúa.
Con cầu xin nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu , Amen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét