Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Ðức Giêsu chữa nhiều người đau ốm tại Ghen-nê-xa-rét ( Mt 14, 34-36)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.


Ðức Giêsu chữa nhiều người đau ốm tại Ghen-nê-xa-rét
(34) Khi qua biển rồi, thầy trò lên đất liền, vào Ghennêxarét. (35) Dân địa phương nhận ra Ðức Giêsu, liền tung tin ra khắp vùng, và người ta đem tất cả những kẻ đau ốm đến với Người. (36) Họ nài xin Người cho họ chỉ sờ vào gấu áo của Người thôi, và ai đã sờ vào thì đều được khỏi.

           Trong thế giới Sê-mít, Y phục tượng trưng cho chính bản thân con người . Khi đụng đến áo của người nào là ta tiếp xúc đến chính bản thân người đó. Hơn nữa, ở đây, tác giả muốn diễn tả rằng: từ thân thể Chúa toát ra một uy quyền thần linh cứu độ và ân sủng này vượt quá những điều trị thể lý thông thường. Chúa Giêsu để cho bệnh nhân chạm đến Ngài nghĩa là vai trò của vị Mục Tử nhân lành được thực hiện cụ thể và thời Mêsia chữa lành đã xuất hiện; Ngài đến chăn dắt những đoàn chiên bơ vơ, không người chăm sóc, dưỡng nuôi.
           Như vậy, qua đoạn Tin Mừng này, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng cứu độ một cách hoàn hảo. Ngài loan báo tin lành bằng cả lời nói và hành vi chữa lành của Ngài. Ngài đuổi xa bệnh tật, khai trừ tội lỗi và giải thoát con người khỏi ách thống trị của sự dữ là ma quĩ
Khi dân chúng nghe tin về Chúa Giêsu, họ lũ lượt tìm đến người để xin được chữa lành. Cũng có thể thấy niềm tin tuyệt đối vào Chúa Giêsu của những con người bần cùng đau khổ này là chỉ ước mong được đụng đến gấu áo của Người, họ sẽ được chữa lành. Quả thật, ai đụng chạm đến Chúa Giêsu thì đều được chữa lành. Cái đụng chạm của những con người này không chỉ là đụng chạm của thể lý, nhưng là đụng chạm của một sự khiêm tốn với cả một niềm tin vững mạnh vào Chúa Giêsu. Và chính cái đụng chạm của niềm tin này đã chữa lành họ.
           Còn chúng ta có thái độ nào trước quyền năng của Thiên Chúa? Chúng ta có đặt trọn niềm tin vào Ngài, phó thác cậy trông vào ân sủng của Ngài hay không? Hay chúng ta cậy dựa vào tài năng, uy thế, địa vị, đặc biệt là ỷ thế giàu có của cải, tiền bạc dư tràn mà đẩy lui Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời mình.
Nếu chúng ta cũng biết đặt niềm tin tưởng của mình vào Đức Giêsu, thì chắc chắn không ai trong chúng ta phải ra về tay không mà ngược lại tất cả xảy ra ngoài sự chờ mong của chúng ta.
          Tin Mừng mời gọi chúng ta nhìn lại niềm tin của mình. Hằng ngày chúng ta được đụng chạm Người qua việc đọc và lắng nghe lời Chúa, qua việc chúng ta tiếp nhận thánh thể. Nhưng thử hỏi những nghi thức này đã giúp chúng ta thật sự được biến đổi và được chữa lành chưa? Nếu chúng ta chưa được biến đổi và được chữa lành thì đó là niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa chưa có , hay chúng ta không có đức tin trong sạch, không có lòng kính mến. đủ . Khi ấy, chúng ta cũng vẫn được ơn Chúa chiếu giãi. Nhưng vì thiếu khát mong, nên ơn Chúa ít thấm nhập vào con người ta, vào tâm hồn ta và thánh hoá ta. Vì thế chúng ta cần kiểm điểm lại tâm tình và thái độ ta, để kịp thời sửa sai , hầu ơn Chúa luôn luôn toả ra không hạn chế, vẫn bao bọc chúng ta, không trừ ai.Vậy đừng có ai trong chúng ta khép lòng mình trước ơn Chúa.

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô! Xin cho con biết đặt trọn niềm tin tưởng, cậy trông nơi lòng thương xót của Chúa và cho con biết nỗ lực tìm kiếm, gặp gỡ Chúa trong từng giây phút của đời sống lữ thứ trần gian; nhờ đó, con được Chúa chữa lành mọi bệnh tật hồn, xác và được vui hưởng hạnh phúc Chúa ban cho.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét