Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

SƯU TẦM 38 - THỢ XÂY, BẠN & TÔI

Một bác thợ đến tuổi về hưu nói cho ông chủ thầu biết những dự tính của mình trong thời gian sắp tới. Bác sẽ xin nghỉ hưu để vui hưởng tuổi già với con cháu.
Ông chủ thầu tỏ ra tiếc khi thấy người thợ lành nghề xin thôi việc. Ông ta đề nghị bác cố xây giúp cho công ty thêm một ngôi nhà nữa rồi nghỉ , coi như là vì ông . 
Bác thợ đồng ý làm nhưng ai cũng hiểu rằng bác thợ miễn cưỡng nhận lời chứ kông thực lòng muốn nhận công việc này . 
Bác ta ngán ngẵm với công việc làm , bác chỉ mơ đến ngày nghỉ , đến việc vui cùng con cháu, mọi thứ bác đều làm cho qua quích , không còn chăm chút như trước , khi trước bác kỹ lưỡng và chăm chút từng cái cây phơi khô và thẳng , từng nét đục đẻo ngay ngắn, hàm mọng khít khao. 
Khi ngôi nhà được làm xong, ông chủ thầu đến tiếp nhận công trình và trao vào tay bác chiếc chìa khóa nhà . Ông nói với bác " Đây là nhà của anh , tôi biếu anh món quà này để cám ơn anh đã làm viêc cho công ty bấy lâu nay. " 
Hãy hình dung , lúc ấy bác thợ mộc ngẫn ngơ và nuối tiếc dường bao. Giá như được biết trước , bác thợ đã hành động khác đi .

Còn bạn và tôi hôm nay , Chúa đã cho chúng biết , chỉ có một kiếp người mà thôi , cõi đời này là cõi tạm , chúng ta sẽ về nơi vĩnh hằng . Chúa  cho chúng ta tự do xây dựng cuộc đời của mình cho hôm nay và mai sau , chúng ta đã xây ngôi nhà chúng ta như thế nào , trên cát của kiêu căng, tự mản, hay trên đá của khiêm nhường, vâng phục ; trong tối tăm của ích kỷ nhỏ nhen hay trong ánh sáng bao dung tha thứ ; bằng rôm rạ của lười biếng , hoang phí hay bằng đá của cần cù và đúng mực  Và điều quan trọng hơn cả là làm như thế nào , với tri thức của con người hay của Thiên Chúa. Hãy cầu nguyện và để Chúa làm tất cả , Người sẽ làm mọi điều tốt lành cho bạn và tôi - chắn chắn là như vậy .







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét