Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

SƯU TẦM 39- CHẲNG LẼ VỚI TÔI , ĐÂY LÀ CUỘC ĐỜI CÒN LẠI ?

Tôi rúc đầu vào gối , đầu nặng trĩu tuyệt vọng. Chẳng lẽ với tôi đây là ca cuộc đời còn lại? Tôi , hai năm sau khi ra trường, đang bỏ cả ngày tháng cho một công việc hoàn toàn không thích hợp, lương thấp và củng chẳng có tương lai. Đã nhiều lần tôi cố gắng không nghĩ đến câu hỏi này, nhưng cảm giác chán nản đó tôi không tài nào thoát ra được.
Sáng hôm sau, tôi cố lết ra khỏi giường để đến chỗ làm . Hôm nay có một vài người mới- họ là những người làm công tạm thời, lương còn thấp hơn nhiều so với nhân viên chính thức như chúng tôi. Sau một lúc làm việc, ánh mắt tôi chú ý đến một người . Anh ta có vẻ lớn tuổi nhất trong số họ, mặc một bộ đồng phục. Đó là điều đặc biệt vì công ty chúng tôi không hề có đồng phục. 
Tôi quan sát anh trong suốt ngày hôm đó và cả những ngày kế tiếp khi anh còn làm việc với chúng tôi. Anh luôn đúng giờ . Với một công việc hết sức bình thường, anh làm việc một cách cần mẫn, cẩn thận . Anh hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người nhưng không bao giờ nói chuyện trong lúc làm việc. 
Tôi nghĩ , anh không chỉ tốt mà thật sự rất đáng khâm phục.
Rồi công việc làm tạm thời đó cũng chấm dứt, anh rời công ty và đi đâu không rõ. Nhưng anh ta đã thay đỗi hoàn toàn cách suy nghĩ của tôi. 
Tôi bắt đầu tập làm việc như một doanh nhân chuẩn bị kỹ cho hợp đồng của mình, và rồi tôi được người quản lý đề bạt lên những chức vụ cao hơn. Vài năm sau tôi chuyển đến một công việc tốt hơn ở một công ty khác. 
Cuối cùng tôi cũng đứng ra lập công ty riêng, cho đến mãi sau này, những thành công của tôi đều đến từ sự cần mẫn và may mắn của mình, nhưng tôi vẫn luôn nghĩ điều may mắn lớn nhất của tôi là bài học đã học được từ người công nhân đáng tôn trọng năm xưa . 
Sự tôn trọng không đến từ công việc mà bạn đang làm, nó đến từ cái cách mà bạn làm công việc đó như thế nào. Đúng đắng chừng mực, nghiêm túc , cẩn thận , cần mẫn trong mọi việc dù là công việc lao động phổ thông đơn giản hay công việc phức tạp của máy móc, công nghệ phúc tạp , hay công việc quàn lý văn phòng...Đừng tự chê bai mình , và nhất là không được quyền bi quan , thất vọng trong mọi hoàn cảnh 
Lạy Chúa , Chúa cấm con thất vọng , nhưng con làm gì được nếu không có Ngài thương giúp. Xin Chúa thương đến con cùng. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét