Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Ðức Giêsu chữa người bị phong hủi ( Mt 8, 1-4 )

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu chữa người bị phong hủi
(1) Khi Ðức Giêsu ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. (2) Và kìa một người bị phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch". (3) Người giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi". Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi. (4) Rồi Ðức Giêsu bảo anh: "Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Môsê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết".

Khi kết thúc bài giảng trên núi  ở chương 7.  Ðức Giêsu xuống núi, đám đông lũ lượt đi theo Người.

Và kìa một người bị phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch". 
Bệnh phong hủi , vào thời ấy, người ta coi nó là một thứ bệnh ghê sợ, là đồ ô uế. Người mắc bệnh phong hủi bị ruồng bỏ, bệnh nhân muốn đi lại phải hô to mình bị ô uế để người khác biết đường mà tránh xa, khi hết bệnh phải trình diện tư tế để xét nghiệm , giám chứng thật sự hết bệnh và dâng của lễ tạ ơn.
Thế nhưng người bị phong hủi này, anh bất chấp tất cả sự ruồng bỏ , khinh khi, một mực đặt niềm cậy trông tin tưởng vào tình yêu của Chúa. Anh mạnh dạn theo đám đông, tiến lại gần Chúa, bái lạy Người và nói: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”
Với tâm tình này, với niềm cậy trông tin tưởng vào tình yêu của Chúa. Chúa Giêsu đã chạm vào người phong hủi  và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi". 
Ở đây , Chúa muốn nói lên điều gì khi phải dùng đến hành động "giơ tay đụng vào anh" trong khi người phong hủi vẫn có thể nên sạch chỉ qua lời nói của Chúa "Tôi muốn, anh sạch đi".
Giơ tay chạm vào người phong hủi , hành động diễn tả tình yêu thương chân thành , tha thiết ; một hành động xóa tan mặc cảm bị xa lánh ruồng bỏ . Ở đây không chỉ Chúa chửa lành căn bệnh mà còn ban thêm hồng ân cho con người cô độc , ban một tình yêu " Phúc thay ai sầu khổ,vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an."
Chúa Giêsu trao ban tình yêu của Thiên Chúa qua việc chạm tay của Ngài. Vì vậy , là Kitô hữu chúng ta hãy để cho Chúa dùng bàn tay của chúng ta để trao ban tình yêu của Người cho người khác  . Khi chúng ta chạm vào người khác qua cái ôm đầy thân ái và ai ủi, hay một cái vỗ vai, một cái nắm tay chân tình, Chúa sẽ trao ban tình yêu của Chúa cho họ.

Lạy Chúa và Mẹ xin cho con biết chạm đến người khác bằng chính tình yêu của Thiên Chúa chạm vào con.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét