Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Người môn đệ phải bỏ mọi sự ( Mt 8, 18-22)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Người môn đệ phải bỏ mọi sự
(18) Thấy xung quanh có đám đông, Ðức Giêsu ra lệnh sang bờ bên kia. (19) Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo".(20) Ðức Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu".
(21) Một môn đệ khác thưa với Người: "Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". (22) Ðức Giêsu bảo: "Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ".

Xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã , đừng lo lắng chi , Chúa đã lo cho tất cả rồi, ngay cả một con chim rơi xuống đất cũng không ngoài ý Chúa; hãy đi theo Chúa , cứ lo nước trời trước đã, mọi thứ khác Chúa sẽ cho thêm sau. 

Hãy đi theo tôi , cứ để kẻ chết chôn kẻ chết ; 
Hãy đi theo Chúa một cách dứt khoát , mau mắn không chần chừ , không được nửa vời, lừng khừng, thỏa hiệp
Người môn đệ của Chúa phải từ bỏ mọi sự vì Chúa đã từ bỏ mọi sự vì yêu chúng con .
Đức Giêsu, Ngài đã bỏ vinh quang thần linh, là con Thiên Chúa để làm người như con, đã sống và đã hiến mạng sống vì yêu Cha và nhân loại. Một cảnh sống trong bần cùng , khi sinh ra không nhà không cửa , nằm trong máng cỏ chuồng bò lừa trong đêm đông giá rét; khi chết , chết treo thập tự không chỗ tựa đầu , táng xác nơi mồ của kẻ khác 
Người môn đệ Chúa phải từ bỏ mọi sự vì yêu Ngài , tình yêu đền đáp tình yêu, từ bỏ vì yêu, chúng con sẽ thấy nhẹ hơn, dễ hơn. Từ bỏ vì yêu chẳng bao giờ thấy thiệt thòi, mất mát.
Cuộc sống văn minh cho chúng con nhiều chọn lựa , con người dễ chọn cái tầm thường hơn cái cao cả, chọn khoái lạc phù du hơn hạnh phúc vững bền, chọn lợi ích cho cá nhân tôi hơn là cho tập thể. Xem ra con người thích cái dễ dãi hơn. Nếu chưa yêu thì khó có thể từ bỏ.
Kitô hữu là người đã chọn theo Đức Giêsu.Ngài đòi chúng con đặt tất cả dưới chân Ngài, yêu Ngài trên mọi sự, trên những người thân yêu, trên của cải tinh thần, vật chất, trên mạng sống, trên cả hiện tại và tương lai. 
Để là môn đệ đích thực của Ngài, chúng con cần từ bỏ mãi cho đến khi nhắm mắt, cần cảnh tỉnh để nhận biết và từ bỏ mọi vướng víu để tiếp tục trung tín. Vì điều hôm nay chưa dính bén, mai đã thấy khó gỡ; điều đã bỏ từ lâu, nay lại bất ngờ hấp dẫn.
Chúa đòi chúng con cho Chúa tất cả , để mọi thứ trong chúng con đều là của Chúa.
Chúa thích lấy đi những gì chúng con cậy dựa , để chúng con thực sự tựa nương vào một mình Chúa.Chúa thích cắt tỉa chúng con khỏi những cái rườm rà, để cây đời chúng con sinh thêm hoa trái.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con biết yêu mến Chúa nhiều để có thể từ bỏ tất cả cho chúng con thuộc trọn về Chúa.
Ước gì chúng con cảm nghiệm được rằng trước khi chúng con tập sống cho Chúa và thuộc về Chúa thì Chúa đã sống cho chúng con và thuộc về chúng con từ lâu rồi. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét