Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Hai con đường (Mt 7, 13-14)

Lạy Chúa xin Chúa phán vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe .
Lạy Chúa Thánh thần xin Ngài mở rộng tâm hồn con .
Lạy Mẹ Maria , con vẫn là con của Mẹ 

Hai con đường
(13) "Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. (14) Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.

 Cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống: 
Con đường đưa đến sự sống là con đường bước đi theo Chúa . Con đường của từ bỏ mình, từ bỏ ý riêng, từ bỏ sa hoa, từ bỏ biếng nhác, từ bỏ ích kỹ, từ bỏ tự kiêu tự mãn .. , vác thập giá của mình theo Chúa,vác cái thua thiệt, vác buồn phiền, vác tính khí của người khác,vác cái nhẫn nhục, con đường khiêm nhu, con đường nhiều gian khổ, lắm chông gai .  Vì thế nên ít người tìm đi theo lối này, nhưng ai ơi có biết chăng Thập giá là tình yêu, khi yêu thì bỏ ý mình, vì người yêu có thể làm mọi viêc , không biết mõi mệt , không thấy khổ, không thấy chông gai , tất cả là tự nguyện và vui lòng . Tình yêu nầy mới bền vững và không ai cướp đi được , không ai tách lìa được. Thập giá là tình yêu, là sức mạnh là sự sống.
Đường thênh thang thì đưa đến diệt vong:
Đường thênh thang, con đường dễ dàng và đầy quyến rũ (quyến rũ của thế lực bóng đêm , của tội lỗi ), dễ dàng làm theo dục vọng của con người, với lối sống buông thả. Lối sống nuông chiều theo tham muốn vô độ, tham tiền, tham danh vọng, tham dục tình, sinh kiêu căng ích kỹ, sinh ghen ghét , oán giận, tội lỗi, cái tôi lớn không chấp nhận được người khác sinh phản kháng, chống đối, tiêu diệt lẫn nhau, con đường diệt vong . Tình yêu thế gian vật chất mang đầy tham vọng , tính toán lọc lừa, một tình yêu không bền vững , có thể bị cướp mất bất cứ lúc nào khi có ai đó thỏa mãn tốt hơn những ham muốn thế gian này. Thập giá là đau khổ, là oán than, là gánh nặng , nhưng sống trên đời không ai có thể không mang thập giá , càng chống đối , phản kháng thập giá càng nặng nề không khéo đến kiệt sức và tự hủy diệt để thoát khỏi thập giá , con đường diệt vong .
Lạy Chúa xin cho con cảm nhận được tình yêu của Chúa qua thập giá đời con.
Mẹ ơi xin dẫn con đến với Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét