Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Môn đệ chân chính ( Mt 7, 21-29)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Môn đệ chân chính
(21) "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. (22) Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: "Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao?" (23) Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!
(24) "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. (25) Dù mưa sa, nước cuốn, hay bảo táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. (26) Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát.(27) Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".
(28) Khi Ðức Giêsu giảng dạy những điều ấy xong, đám đông sửng sốt về lời giảng dạy của Người, (29) vì Người giảng dạy như một Ðấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư của họ.

Nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ .

Vì như lời Phaolô nói: có những kẻ làm phép lạ , nói tiên tri hay trừ quỷ mà không có đức mến ( tất cả là do Chúa, vì Chúa, yêu mến Chúa ). Những người ấy đã làm việc chiếu lệ , theo ý riêng , tham danh lợi . Và tệ hơn nữa,trong tin mừng ngày hôm nay Chúa gọi họ là bọn làm điều gian ác .
Xây nhà trên đá.
Chính Người là Ðá Vững Chắc để ai gắn bó với Người mới tồn tại qua các cơn phong ba và đặc biệt trong cơn bão táp cuối cùng là thời tận thế. 
 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
Thánh Yoan nói: "Ai bảo mình mến Chúa Yêsu mà không giữ lệnh truyền của Người, thì là kẻ nói láo" (1Yn 2,3-6). 
Do đó, giữ đạo không phải chỉ là đọc kinh xem lễ, nhưng nhất là lắng nghe Lời Chúa và thi hành Ý Người. Chính Người đã phán: chỉ những ai làm như vậy mới là mẹ, là anh, là em của Người, nghĩa là mới có tình nghĩa với Người, mới được vào nước Trời.
Xây nhà trên cát:
Con người là cát bụi , ai gắn bó với ý riêng , với cát bụi , sẽ không tồn tại khi gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành.
Xin Chúa và Mẹ cho con biết yêu mến Chúa , để có ân tình đền đáp ân tình. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét