Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ðức Giêsu chữa bà mẹ vợ ông Phêrô Mt (8, 14-15)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu chữa bà mẹ vợ ông Phêrô
(14) Ðức Giêsu đến nhà ông Phêrô, thấy bà mẹ vợ ông đang nằm liệt và lên cơn sốt. (15) Người đụng vào tay bà, cơn sốt dứt ngay và bà chỗi dậy phục vụ Người.

* Đang nằm liệt : Khi xưa là bà mẹ vợ ông Phêrô đang nằm liệt. 
Ngày hôm nay, ai đang nằm liệt ? có phải chăng là con đây đang nằm liệt , liệt trong cái nhìn thương cảm với tha nhân, không còn rung động trước cái khó khăn nghèo hèn khốn đốn của người khác . Liệt trong cái nhìn lên cây thập tự của Chúa? có mấy khi con cảm nhận được cái đau buồn của Chúa lúc bấy giờ và ngay cả hôm nay , có mấy khi con cảm nhận được Chúa đang bị con đóng đinh, đóng vào tim Chúa những cây đinh nhọn , những đinh của gương mù cho tha nhân.
* Lên cơn sốt : Cũng vẫn là con lên cơn sốt , sốt tình , sốt tiền , sốt danh vọng và sốt ái dục . Những cơn sốt ấy đã đốt cháy con như lửa luyện ngục tại trần gian này, tham sân si , giận hờn ... lục dục đủ cả, tất cả đã giết lần mòn con trong nổi khốn khổ khi con phải nhận lãnh bất cứ điều gì không đúng ý muốn của con, mọi thứ đều là gánh nặng ,là bất hạnh.
* Người đụng vào : Thiên Chúa là tình yêu, không là một tình yêu bất lực mà là một tình yêu đầy quyền uy, Lửa tình yêu của Người chạm vào, Chúa ơi , sao mà ngọt ngào dịu êm . Lửa tình yêu không như lửa luyện ngục lửa diệt vong nhưng là lửa của lòng mến, lửa yêu thương, hy sinh, dấn thân phục vụ . Vì vậy bà chỗi dậy phục vụ Người , hôm nay con cũng vậy , con sẽ chỗi dậy và phục vụ Người , loan báo Tin Mừng, tình yêu Thiên Chúa.

Chúa ơi , xin Chúa chạm vào con luôn mãi , vì con tội lỗi và yếu điếu trước mọi cám dỗ, Chúa bỏ con con sẽ sa ngã ngay Chúa ơi , xin chạm con luôn mãi , con xin Người. 

Mẹ ơi , xin mẹ dẫn con đến với Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét