Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Ðức Giêsu tiên báo những cuộc bách hại ( Mt 10, 17-25)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu tiên báo những cuộc bách hại
(17) "hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. (18) Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. (19) Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì: (20) thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Chúa Cha nói trong anh em.
(21) "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. (22) Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
(23) "Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ítraen, thì Con Người đã đến.
(24) "Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. (25) Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bêendêbun, huống chi là người nhà.
   
Đức Giêsu đã tiên báo các môn đệ của Người cũng sẽ bị bách hại và bị xử chết như Người . Quả thật vậy , Chúa bị kết án đóng đinh, sau sau này thì các thánh tông đồ lần lượt bị xử tử hình , mỗi  người một vẻ , vẻ đẹp của những nhành hoa tử đạo .
Thời kỳ cấm đạo đã qua , không còn có quan quyền bắt bớ đánh đập một cách công khai nữa , còn có chăng dưới hình thức khác nếu như quá khích , Chúa cũng không dạy con quá khích , Chính Chúa cũng đã trả lời " cái gì của Ceasar  thì trả lại cho Ceasar , để nói lên điều không chống đối với chính quyền .
Lệnh của Chúa ra đi loan báo tin mừng, và học cùng ta hiền lành và khiêm nhựng trong lòng . Thái độ hòa nhã và luôn nhớ rằng không việc gì xảy ra nếu Chúa không muốn, con cần bình tĩnh, lắng động tìm hiểu ý Chúa mỗi khi có sự cố để được biết việc phải làm tiêp theo cho đúng ý Chúa muốn .
Cũng có khả năng bị gài vào một thế nào đó , nên Chúa cũng đã dặn dò Hãy không ngoan như rắn để tránh những bẩy này.
 Chúa ơi , vì những câu này " Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. (22 " Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. " mà họ nói lên những lời kinh khủng Chúa ơi , con không thể tưởng tượng được . Chúa ơi , con rất muốn nói lên câu : "xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết việc họ làm " , nhưng Chúa ơi , sao mà không biết được khi họ huênh hoang lý luận đủ mọi chuyện , bắt bẻ mọi điều như là một nhà thông thái , từ thần học giải phóng đến Cánh chung luận Mac-Lênin Thiên đường cộng sản , đến cộng đồng Vatican II .... ( toàn là những chuyện con không biết gì hết , quá cao siêu ...)

Chúa ơi , Chúa ơi , con yêu Chúa nhiều , Mẹ ơi , chắc là Mẹ đau khổ lắm . 
 Nhưng, Chúa dạy con phải cầu nguyện cho họ , vâng lời Chúa con xin cầu nguyện  
"xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết việc họ làm "




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét