Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 1 - TIN MỪNG



SƯU TẦM - TIN MỪNG

TIN MỪNG
 Vào khoảng thập niên 60 , một nhóm chuyên gia nghiên cứu về tâm lý quần chúng tại Hoa Kỳ đã làm một cuộc thăm dò độc đáo . Đó là xem thử có bao nhiêu người nhặt được ví tiền và đem trả lại .
Nhóm nghiên cứu đã chọn một khu phố để làm việc . Họ cho rải những chiếc ví dọc theo các đường phố . Chỉ trong vài ngày sau , họ nhận thấy hơn nửa số ví được mang trả lại . Nhưng tỉ lệ này chỉ kéo dài tới ngày bào huynh của cố tổng thống Kennedy là Robert Kennedy bị ám sát . Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trong ngày hôm đó không một ví nào được đem trả lại .
Họ đi đến kết luận : những tin buồn có ảnh hưởng sâu đậm đến đời sống xã hội của con người .
Thật vậy , khi nghe tin mừng con người cảm thấy phấn khởi và mau mắn để thi hành điều thiện . Trái  lại , khi nghe tin buồn thì người ta dễ chán nản , và từ đó trách nhiệm trong lãnh vực luân lý cũng bị giảm sút .
Chúng ta đang đứng trong một thách đố lớn . Cuộc sống xã hội chung quanh chúng ta là cả một hảng thông tấn chỉ tung ra những tin buồn : lường gạt , đói khổ , hiếp dâm  , cướp của , giết người …làm cho trách nhiệm về lãnh vực luân lý xuống cấp trầm trọng .
Chúng ta có bổn phận loan báo Tin Mừng, để từ đó trách nhiệm về mặt luân lý được khá hơn, chúng ta phải dùng hết mọi khả năng sẳn có của mình để lượng thông tin về Tin Mừng , Tin vui cân bằng lượng thông tin xấu đang tràn lan với tốc độ chóng mặt

Suy gẫm :
Lạy Chúa , nhưng không thể là người loan báo Tin Mừng mà chính mình không là Tin Mừng, xin Chúa giúp con đem được Tin Mừng đến cho người khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét