Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 15 - CƯA BỚT THẬP GIÁ



SƯU TẦM 15 - CƯA BỚT THẬP GIÁ

Một đoàn người vác thập giá của mình , bước đi cực nhọc dưới sức nặng của cây thập tự đè trên đôi vai . Có một người vác một thập giá khá dài , không chịu được , ông cưa bớt đi một khúc . Sauộc hành trình gian khổ , đoàn người đến trước một vực thẳm : tại đây không một cây cầu nào để sang bên kia , là nơi được sống cạnh Chúa và hưởng niềm vui muôn đời .
Sau một lúc do dự , không ai bảo ai , mỗi người đề đặt cây thập giá của mình bắc qua vực thẳm , lạ lùng thay chúng vừa khít với bề ngang của vực thẳm , chỉ riêng cây thập giá bị cưa bớt cho đở nặng là hụt , và người vác nó phải đứng lại bên kia một mình với nỗi cô đơn tuyệt vọng .
Ai trong chúng ta không một lần gặp đau khổ , thất vọng trong cuộc sống . Được tạo dựng để sống hạnh phúc nhưng đau khổ đã trở thành  người bạn của cuộc sống . Điều đau khổ hơn nữa là chúng ta không thể hiểu được nguồn gốc của khổ đau .
Đước Giêsu đến trong thế gian . Người đã sống như một con người đau khổ . Chết treo trên thập giá , chịu cực hình khổ nhục . để làm gương cho anh em dõi bước theo người đi dến cuộc sống hạnh phúc đích thực .
Lạy Chúa , không bao giờ Chúa gửi đến cho con một thập giá nặng hơn sức mạnh  và dài hơn đôi vai của con . Xin đừng để con vội ném thập giá nhưng luôn an vui tiến bước theo Chúa đến cùng . Amen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét