Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 11 - CHÚA TRONG VŨ TRỤ



SƯU TẦM 11 - CHÚA TRONG VŨ TRỤ
Có một hoàng tử rất giàu sang quyền thế , Dân chúng lại trung thành và hiền hòa . Thế nhưng, hoàng tử lại bất hạnh : tính tình bồng bột , hiếu chiến , thích gây hấn với các nước lân bang . Vì lòng trung thành , quân sĩ chiến đấu rất hăng say và chiến thắng hết trận này đến trận khác . Nhưng hoàng tử vẫn không được vui , còn binh sĩ ai cũng mệt mỏi vì cảnh chiến tranh chết chóc .
Vào một buổi chiều kia. Lúc hoàng hôn xuống dần , đang khi cưỡi ngựa ngang qua một cánh đồng , hoàng tử nghe có giọng hát véo von từ đâu vọng lại . Lần theo tiếng hát , chàng gặp một cô bé vừa hát vừa chăm sóc vườn hoa , không để ý đến sự có mặt của hoàng tử . Tiếng hát thánh thót của cô bé làm cho tâm hồn hoàng tử lắng dịu và bao nỗi u uẫn hầu như tan biến . Cô tặng cho hoàng tử một giỏ chứa đầy hạt giống .
Sáng hôm sau , hoàng tử thức dậy với niềm khoan khoái lạ thường , chàng cầm giỏ hạt giống đi gieo . Từ ngày đó triều thần và dân chúng đều ngạc nhiên khi thấy hoàng tử xắn tay áo chăm sóc vườn hoa .
Ngày qua ngày , mùa xuân đã  đến với muôn ngàn tia nắng ấm , vườn của hoàng tử trổ sinh các loại hoa muôn sắc màu , hương thơm ngào ngạt quyến rũ ong bướm , tiếng chim hót líu lo trên cành khiến lòng người nao nức một niềm vui khó tả .
Cô bé cũng đến ngắm vườn hoa với tiếng hát thanh thót ngày nào , nàng mời hoàng tử nhìn xem những bông hoa , ngọn cỏ , chim chóc và bầu trời xanh biếc với những tia nắng bình minh chói lọi . 
Một tia sáng cũng lóe lên trong tâm trí hoàng tử , và một niềm vui sướng thật nhẹ nhàng đang trào dâng trong tâm hồn chàng . Đó là lần đầu hoàng tử cảm nghiệm niềm vui sướng thật trong tâm hồn .
Trời đất , sông núi , biển cả và muôn thú không khác gì những trang sức tuyệt đẹp và nhửng  sứ điệp của Thiên Chúa trao gởi cho con người .
Lạy Chúa , xin mở mắt tâm hồn con , để con nhìn thấy màu nhiệm tình thương của Chúa được bày tỏ trong vũ trụ bao la này . Xin giúp con biết chiêm ngưỡng sự hiện diện của Chúa trong thế giới chung quanh con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét