Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Ðức Giêsu chữa người câm bị quỷ ám ( Mt 9,32-34)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Ðức Giêsu chữa người câm bị quỷ ám
(32) Họ vừa đi ra thì kìa người ta đem đến cho Ðức Giêsu một người câm bị quỷ ám. (33) Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Ðám đông kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ítraen, chưa hề thấy thế bao giờ!" (34) Nhưng người Pharisêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ".

* Người câm bị quỷ ám :  Câm ngoài ý muốn, câm không nói được một lời nào, còn câm tự ý muốn , câm không nói ra vì không muốn nói . Có thể chúng con bị quỉ tiền tài , danh vọng , dục vọng ám khiến chúng con không thể mở miệng nói được lời Tin mừng, mà đôi khi còn lộ ra những hành động của quỉ dữ: độc địa, ích kỷ, gian tham, hận thù, rượu chè, cờ bạc, chửi làng, phá xóm….. Đời sống Ki-tô hữu của chúng con như một cái bóng giữa chợ đời không nói lên được một chứng từ nào của Tin mừng.  Chúng con cần nhận biết mình bị quỷ ám, bị cám dỗ để biết cầu xin Đức Giê-su xua trừ ma quỉ ở trong mình để chúng con nói được lời Tin Mừng. Không phải để đám đông kinh ngạc nữa, nhưng là để đám đông nhận biết được Tin Mừng, Thiên Chúa là tình yêu và biết chạy đến sa vào lòng Người để được Người yêu thương , đỡ nâng và an ủi.
 *Nhưng người Pharisêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ". 
Người Pharisêu thành kiến, ghen tương đố kỵ mà đạp người Người xuống hàng quỷ dữ. Một tội lỗi tầy trời , phạm đức thánh linh ( Chúa đã trừ quỷ bằng thần khí , họ bảo dựa vào thế quỷ vương )
Là Ki-tô hữu đừng vì ghen tương đố kị, mà đạp người khác xuống để nâng mình lên. Nhưng cần phải biết sống tinh thần hiệp nhất, nâng đỡ và cộng tác để cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương.
Như người mù ngồi bên vệ đường
xin Chúa dủ lòng thương cho con được thấy.
Xin cho con được thấy bản thân
với những yếu đuối và khuyết điểm,
những giả hình và che đậy.
Nếu như con đấm ngực , lỗi tại tôi mọi đàng 
mà thật sự con không nhận thấy 
điều gì sai quấy nơi bản thân mình
đó có phải là một hình thức giả hình 
Chúa là đấng chân thật , giả hình là ác quỷ
không thể nào loan báo Tin Mừng ,
Thiên Chúa là tình yêu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét