Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

SƯU TẦM 12 - THÁNH THIỆN



SƯU TẦM 12 - THÁNH THIỆN

Có mộ linh sư Ấn giáo nổi tiếng thánh thiện , ông đã mở được nhiều trung tâm cầu nguyện và qui tụ được khá đông các đệ tử .
Ngày kia , có một người tìm thầy học đạo , tình cờ đến trước cửa trung tâm . Con người khoa khát chân lý từ bao năm nay cảm thấy như được giác ngộ khi gặp gỡ vị linh sư . Vị linh sư nói với anh :
Trước khi nhận người làm đệ tử , ta thấy cần phải thử thách ngươi về sự vâng lời .
Đằng trước trung tâm có một dòng sông dày đặc cá sấu . Ta muốn ngươi phải lội qua dòng sông ấy .
Không một chút do dự , người thanh niên để nguyên quần áo quãng mình xuống dòng sông . Vừa lội qua dòng sông anh vừa hô lớn : " Tung hô quyền năng của thầy tôi “ .
Nhờ có sự hỗ trợ của nhiều người và của chính vị linh sư , người thanh niên đã bơi qua dòng sông và trở về an toàn .
Sự kiện này càng làm cho vị linh sư thấy mình là người thánh thiện . Lập tức , ông cho tập trung các đệ tử lại và trịnh trọng bước xuống dòng sông , vừa công khai bơi lội vừa hô lớn “ tung hô quyền năng của ta , tung hô quyền năng của ta “.
Thế nhưng ông vừa dứt lời thì đàn cá sấu ào tới cắn xé nát ông ra từng mảnh .
Thánh thiện chính là quên mình , quên mình đến độ không được phép ý thức về sự thánh thiện của mình .

Lạy Chúa , xin cho con chỉ biết có một con đường thánh thiện , đó là con biết phó thác cho Chúa , và sống trọn vẹn cho tha nhân .
Xin cho con luôn tiến bước trên đường phục vụ , cho con không tìm một niềm vui nào khác hơn là mỗi ngày con biết quên mình để sống cho tha nhân nhiều hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét