Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Bố thí cách kín đáo (Mt 6,1-4)

Lạy Chúa , xin Chúa phán vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe
Lạy Chúa thánh thần xin mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa sâu lắng hơn.
Mẹ ơi , con chào Mẹ

Bố thí cách kín đáo
(1) "Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Ðấng ngự trên trời, ban thưởng. (2) Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. (3) Còn anh, khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, (4) để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Ðấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.

      Trong phần này, Chúa Giêsu nói về những việc đạo đức thế gian đối với tha nhân : Bố thí 
     Việc bác ái là một bổn phận của người quản lý tài sản của Chúa. Làm giỏi việc quản lý của Chúa thì nên biết điều quan trọng của việc bố thí không phải đem vật chất đến cho người cần dùng mà là đem Chúa đến cho họ. 
     Vật chất ăn rồi cũng sẽ đói , uống rồi cũng sẽ khát hãy đem bánh hằng sống đến cho mọi người . Nên khi bố thí thì không rêu rao vì Chúa không ở nơi khoa trương, không tự mãn việc mình làm " tay trái có biết không tay phải vừa làm một việc thiện đó nha " mà là âm thầm và khiêm nhường ( như Chúa hiền hậu và khiêm nhường trong lòng). Việc bố thí sẽ không có nghĩa gì hết nếu không có lòng mến Chúa  (vì như thế có khác gì dân ngoại làm việc bác ái) 
 Là Kitô hữu việc chính của bác ái là chia sẻ lòng mến Chúa cho mọi người .


Tạ ơn Chúa , cảm tạ Mẹ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét