Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Hiệp lời cầu nguyện ( Mt 18 , 19-20)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
Lạy Chúa , xin Chúa thương con , gìn giữ chúng con , đừng cho con rơi vào hoàn cảnh để con phạm lỗi đức công bình, làm cớ cho người ta sa ngã.
Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.


Hiệp lời cầu nguyện
(19) "Thầy còn bảo thật anh em: nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời, sẽ ban cho. (20) Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ".

Hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Nhưng chúng ta cũng nhớ rằng Người đã phán " nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia!" nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được" 
Khi cầu nguyện , cầu xin , chúng ta phải luôn nhớ rằng cầu nguyện trong đức tin , đừng cầu xin trong may rủi hú họa, Người rất cần sự đóng góp của chúng ta dù rất nhỏ bé .
Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ".
Chúng ta là thân mình của Người , không là  những bộ phần riêng lẻ , chúng ta phải liên kết nhau , liên kết trong giáo hội , liên kết nhau lại nhân danh Thầy. Đừng chia rẻ , đừng tự tách mình ra khỏi giáo hội . Chúa nói " tự chia rẽ ,  nước nó tồn tại sao được?".
Hãy tin và cùng nhau cầu nguyện vì Chúa là Đấng chân thật, Người luôn tín trung với lời hứa của Người. Vâng lời Người dạy, Đức Thánh Cha luôn mời gọi dân Chúa cùng nhau , hiệp thông cầu nguyện, cầu nguyện trong đức tin của tập thể con dân Chúa .

 Lạy Chúa cho chúng con mỗi người biết tự hạ mình để hợp nhất với nhau nên một trong tình yêu Chúa và luôn nhớ lời Chúa nói tự chia rẽ thì không thể tồn tại .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét