Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Câu hỏi về ngôn sứ Ê-li-a ( Mt 17, 9-13)

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Xin Mẹ giúp con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời con.

Câu hỏi về ngôn sứ Ê-li-a

(9) Ðang khi thầy trò từ trên núi xuống, Ðức Giêsu truyền cho các ông rằng: "Ðừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết chỗi dậy". (10) Các môn đệ hỏi Người rằng: "Vậy sao các kinh sư lại nói Êlia phải đến trước?" (11) Người đáp: "Ông Êlia phải đến để chỉnh đốn mọi sự. (12) Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế". (13) Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gioan Tẩy Giả.

Sau lời chứng của Chúa Cha "Ðây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!" , Đức Giêsu truyền cho các môn đệ  "Ðừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết chỗi dậy"

Chúa Giêsu đã không tỏ vinh quang của Ngài ngay trên thánh giá mà phải chờ đến " khi Con Người từ cõi chết chỗi dậy " vì Ngài muốn dạy các môn đệ của Ngài và cho chúng ta bài học về đức tin khi đối phó với những sự khó xẩy đến trong đời.  Các tông đồ đã thấy cảnh Chúa Giêsu huy hoàng và vinh quang mà họ đã được diễm phúc thấy trước, nhưng đến khi các ông nhìn thấy cảnh Đức Giêsu bị bắt, chịu đánh đòn, ngã lên ngã xuống, máu chẩy, thịt rơi, và chết tức tưởi trên thánh giá …họ đã chạy trốn, khóc lóc hay than van… Nếu chúng ta gặp phải hoàn cảnh này thì hãy nhớ lời của Chúa Cha phán ra trên núi thánh: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người! (Mt 17:5)” 

Chúa Giêsu cũng giữ kín sự vinh quang này để cho ta thấy rằng: Như hai tên tội phạm đã không biết đến vinh quang này , cùng bị đóng đinh với Ngài hai bên thánh giá - một kẻ không chịu nổi khổ đau nên muốn Ngài lấy đi những đau khổ trên đời này; trong khi người kia thì đón nhận thân phận tội lỗi của mình và xin Ngài nhớ đến ông vào đời sau vì ông biết mình sẽ phải chết - Chúa đã không trả lời cho người tội nhân trước vì ông đã thách thức, mỉa mai hay ra lệnh cho Ngài, nhưng Ngài chỉ trả lời cho người biết ăn năn hối cải và van xin Ngài với lời hứa: “Hôm nay, ngươi sẽ được về thiên đàng với ta!".

Khi xưa Người đã dẫn 3 môn đệ thân yêu lên núi Thánh để củng cố đức tin của các ông. Ngày nay , chúng ta cũng là môn đệ yêu của Chúa , chúng ta hãy cùng lên núi thánh , nơi tĩnh mịt và yên lặng để thật sự gặp gỡ với Chúa , để được nghe lời Ngài, vâng lời Ngài, thống hối về tội lỗi mình, tin tưởng và cầu xin Ngài

Lạy Chúa , xin giúp chúng con sống đức tin và được ơn can đảm khi phải đương đầu với thánh giá trong đời mình với niềm tin vào quyền phép của Chúa.   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét