Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Cứ xin thì sẽ được ( Mt 7, 7-11)

Lạy Chúa xin Chúa phán vì con đang lắng tai nghe
Lạy Chúa Thánh thần xin mở rộng tâm hồn con để con đón nhận lời Chúa trong tận đáy lòng
Mẹ ơi , con chào Mẹ .

Cứ xin thì sẽ được
(7) "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho. (8) Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. (9) Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? (10) Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? (11) Vậy nếu anh em là những kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Ðấng ngự trên trời, Người sẽ ban những của tốt lành cho những kẻ xin Người.

Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho.

Thiên Chúa là Sự thật , Người luôn trung tín với những lời hứa của Người .
Hôm nay đây trong đoạn văn này Người hứa "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho .. "
Cứ xin thì sẽ được : 
Xin gì nơi đây ? xin trúng số ? xin thăng quan tiến chức ? Đây là những nhu cầu vật chất , trong khi Chúa đã nói :" trước hết hãy tìm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người rồi những nhu cầu ấy Người thêm cho sau " Đừng xin những điều có thể không tốt cho phần rỗi, Chúa không nhận lời rồi lại trách Chúa " Tại sao Chúa hứa hãy xin sẽ được ? , không có Chúa trên trần gian này "
Vậy có phải chăng , trước hết là xin cho phần rổi linh hồn của mình và của tha nhân , những điều này thì hãy xin đi xin thật nhiều, rộng tay trao ban Chúa rộng tay đáp ứng. Còn phần vật chất Người biết chúng ta cần gì trước khi chúng ta biết. Người sẽ ban cho, nếu như những điều này tốt cho phần rỗi của linh hồn của chúng ta.
Xin gì đây? xin khỏe mạnh? xin thi đậu? xin tìm được việc làm tốt ? Đây là những điều căn bản cuộc đời một con người, nếu chúng ta không sống đúng theo lời Chúa dạy:  thanh sạch , có điều độ, chăm chỉ, trung thật , không trộm cấp ; chúng ta sống trác táng , vô độ thì đừng cầu xin khỏe mạnh , hay chay lười  thì đừng xin thi đậu , không trung thật , gian tham thì đừng xin được việc làm tốt .
Cầu xin liên lủy trong đức vâng lời và lòng tín thác chắc chắn Người sẽ ban cho , nếu như Người không có một ý muốn khác, đó là thử thách lòng tin của chúng ta . Và nếu như thế , Chúa thử thách thì chúng ta nên vui mừng và tạ ơn Chúa vì Chúa đã chọn chúng ta làm chứng cho Chúa .
Cứ tìm thì sẽ thấy: 
Tìm gì nơi đây? Tìm người đẹp? tìm đại gia? Tìm kiếm mọi xảo biện để giành thắng lợi về mình , chúng ta sẽ thấy địa ngục ở trần gian này.
Hãy tìm Chúa , Chúa sẽ hiện diện trong lòng. Hãy tìm kiếm chân lý , khôn ngoan của Chúa , khôn ngoan sẽ xuất hiện trong tim tin yêu.Tìm nước trời, chúng ta sẽ thấy nước trời hiện ngay tại thế gian này .
Ai gõ cửa thì sẽ mở cho 
Gõ cửa nào đây : Gõ cửa nhà quan lớn xin việc làm? xin thăng chức/ Gõ cửa nhà Hiệu trưởng xin bằng tốt nghiệp?  Cửa sẽ mở , cửa của thế gian gian xảo lọc lừa . Hãy gõ cửa nhà nghèo khổ, khó khăn , gõ cửa mái ấm ... đem đến tình thân , niềm vui ...  Cửa sẽ mở , cửa nhà Chúa , cửa tâm hồn tràn đầy lòng mến và ơn phúc.
Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? (10) Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? (11) Vậy nếu anh em là những kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Ðấng ngự trên trời, Người sẽ ban những của tốt lành cho những kẻ xin Người.

Hãy tín thác vào Chúa quan phòng .

Chúa ơi , Mẹ ơi con chào Chúa và Mẹ 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét